Văn hóa doanh nghiệp: Nền tảng phục hồi, phát triển bền vững của FE CREDIT

Khám pháThứ Ba, 07/12/2021 15:30:41 +07:00
(VTC News) -

Đứng trước thách thức do tác động của đại dịch COVID-19, văn hóa kinh doanh được xem là chìa khóa giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, trụ vững trong đại dịch.

Đơn cử, tại FE CREDIT, văn hóa kinh doanh là yếu tố cốt lõi để quyết định sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp trong hơn 11 năm hoạt động. Mới đây, ngày 5/12/2021, công ty này là một trong 10 doanh nghiệp được công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” do Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phối hợp cùng các bộ, ban ngành xét công nhận.

Giải thưởng này là minh chứng cho sự nỗ lực của FE CREDIT trong hoạt động kinh doanh, trách nhiệm xã hội, xây dựng văn hóa doanh nghiệp dưa trên đạo đức kinh doanh cũng như thượng tôn pháp luật.

Liên tục cải tiến hoạt động kinh doanh

Cụ thể, trong hai năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng công ty thường xuyên triển khai các hoạt động để cải tiến quy trình bán hàng, quy trình giải ngân, quy trình thẩm định, thu hồi nợ để phù hợp với tình hình thực tế cũng như mục tiêu kinh doanh hàng năm.

Điển hình như dự án “Tự động hóa quy trình” đã mang lại nhiều lợi ích cho công ty như giảm tỉ lệ lỗi và tăng độ chính xác của dữ liệu và hiệu quả phân tích cao hơn. Đồng thời các phòng ban có thể phân bổ lại nguồn lực tập trung hơn vào phát triển logic và quản lý công việc, từ đó nâng cao năng suất một cách đáng kể.

Không những vậy, FE CREDIT luôn là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ vào quy trình hoạt động nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, thiết lập tiêu chuẩn mới về quản trị rủi ro cũng như nâng cao hiệu suất lao động, tạo động lực để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty phát triển và tăng trưởng một cách liên tục và bền vững. Để đạt được điều này, công ty đã triển khai nhiều hoạt động để thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong công ty cũng như trong cộng đồng.

Các nỗ lực đổi mới sáng tạo của FE CREDIT  đã và đang tạo ra các thành quả giúp công ty chuyển đổi mạnh mẽ, nhất là vượt qua đợt dịch COVID-19 trong năm 2020 với kết quả kinh doanh tích cực. Đồng thời, FE CREDIT cũng đã được các chuyên gia và các tổ chức uy tín trong và ngoài nước vinh danh với các giải thưởng để ghi nhận việc tiên phong trong đổi mới sáng tạo.

Văn hóa doanh nghiệp: Nền tảng phục hồi, phát triển bền vững của FE CREDIT - 1

Ông Phạm Mạnh Khôi - đại diện FE CREDIT nhận chứng nhận tôn vinh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” 2021 từ Bộ trưởng Bộ VHTTDL và Chủ tịch VNABC.

Xây dựng chính sách nhân sự phù hợp cho từng thời kỳ

Với con số nhân sự gần 20.000, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, FE CREDIT đã chủ động đưa ra nhiều biện pháp ứng phó, đặc biệt là chính sách phúc lợi để giữ vững tinh thần cho nhân viên, đảm bảo điều kiện lao động an toàn mùa dịch và duy trì hiệu quả khi quay trở lại làm việc trong bối cảnh bình thường mới.

Bên cạnh các chính sách phúc lợi cho người lao động theo quy định của nhà nước như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội…, công ty này còn cung cấp gói bảo hiểm sức khỏe và tai nạn, tầm soát sức khỏe định kỳ hằng năm cho toàn bộ nhân viên.

Với các nhân sự cấp cao then chốt, FE CREDIT còn xây dựng gói bảo hiểm sức khỏe và tai nạn dành riêng cho người thân. Điều này góp phần làm cho nhân viên yên tâm công tác, khi bản thân mình và người thân cũng được quan tâm và chăm sóc sức khỏe.

Đồng thời, công ty đã đẩy mạnh hạ tầng công nghệ, ứng dụng những phần mềm quản lý nhân sự vào vận hành và quản trị tổ chức, tạo điều kiện cho hầu hết nhân viên duy trì hiệu quả khi làm việc tại nhà; tăng cường các hoạt động đào tạo trực tuyến trong mùa dịch này giúp nhân viên nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn với hơn 350 khóa học đã được triển khai trên cả nền tảng web lẫn ứng dụng di động, thu hút hơn 37.000 lượt tham gia từ nhân viên.

Các khóa học đã giúp người lao động thấu hiểu bản thân và thấu hiểu tâm lý khách hàng, kiểm soát cảm xúc trong cuộc gọi, xử lý các tình huống cũng như nâng cao khả năng tìm kiếm các nguồn thông tin liên lạc mới với khách hàng.

Hành trình chia sẻ cùng khách hàng, cộng đồng

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, một trong những mục tiêu trọng tâm của FE CREDIT là hỗ trợ khách hàng vượt qua đại dịch. Mục tiêu này được đặc biệt chú trọng trong năm 2021, thời điểm mọi hoạt động kinh tế chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Trong 5 tháng đầu năm 2021, công ty đã có tới 400.000 khoản vay, dư nợ cho vay đạt khoảng 2.000 tỷ đồng được hưởng lãi suất ưu đãi. Lũy kế từ đầu năm 2020 đến cuối tháng 10/2021, tổng số tiền lãi công ty đã miễn, giảm cho khách hàng khoảng 223 tỷ đồng, hỗ trợ cho gần 150.000 khách hàng.

Các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, chia sẻ trách nhiệm xã hội, chung tay phòng, chống dịch cũng được FE CREDIT tích cực thực hiện. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát đầu năm 2020, công ty đã đóng góp cho cộng đồng với nhiều chương trình ý nghĩa như trao học bổng cho các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn; thực hiện các chuyến xe nghĩa tình để đưa người lao động về quê đón Tết Nguyên đán; đồng hành cùng đồng bào miền trung vượt qua khó khăn do bão lũ; đóng góp vào quỹ vaccine phòng chống COVID-19.

Có thể thấy đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế - xã hội nhưng nếu doanh nghiệp biết cách xây dựng văn hóa kinh doanh sẽ là chìa khóa tuyệt vời, giúp “lèo lái” con thuyền FE CREDIT trụ vững trong đại dịch, vượt qua khó khăn và hướng đến sự phát triển bền vững.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn