Văn Hậu lại ngồi ngoài trong chiến thắng hoành tráng của Heerenveen

Thể thaoThứ Năm, 31/10/2019 06:49:00 +07:00

HLV Johnny Jansen tiếp tục để Văn Hậu ngồi ngoài trong chiến thắng 3 sao của Heerenveen trước đội hạng dưới Excelsior Maassluis.

Văn Hậu ngồi dự bị từ ngày chuyển sang Heerenveen và chỉ có cơ hội ra sân ở các trận đấu của đội U21. 5 trận ở giải VĐQG Hà Lan, cầu thủ người Việt Nam không được thi đấu phút nào.

Nhiều CĐV kỳ vọng Văn Hậu sẽ được trao cơ hội ở cúp Quốc gia Hà Lan (KNVB Cup) khi Heerenveen gặp đội hạng dưới Excelsior Maassluis, nhưng sự chờ đợi nhanh chóng biến thành thất vọng.

Van Hau-01

Văn Hậu vẫn chưa thuyết phục được HLV Jansen.

90 phút trước Excelsior Maassluis, Heerenveen vượt trội hoàn toàn, dễ dàng ghi 3 bàn để kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0. Song, Văn Hậu không được vào sân dù chỉ một vài phút cuối. HLV Johnny Jansen ưu tiên cặp hậu vệ cánh Floranus - Van Rhijn. Lucas Woudenberg - hậu vệ trái số 1 mất chỗ đứng ở Heerenveen, nhưng cơ hội vẫn không đến với Văn Hậu.

Theo nhận định của một trang báo Hà Lan, HLV Jansen nên trao niềm tin cho một cầu thủ thuận chân trái thuần tuý như Văn Hậu, thay vì để Floranus - hậu vệ cánh phải chuyển sang cánh trái. Tuy nhiên, chiến lược gia của Heerenveen không thay đổi quan điểm. Đội bóng áo trắng - xanh bất bại từ ngày Văn Hậu tới đây nên ông Jansen không có lý do phải thay đổi.

Màn trình diễn khá tốt của Văn Hậu ở đội trẻ dường như chưa đủ để thuyết phục BHL Heerenveen. Mới đây nhất, cầu thủ người Việt Nam có 1 đường kiến tạo thành bàn, ghi dấu vào chiến thắng của đội nhà. Dù vậy, Văn Hậu sẽ phải nỗ lực nhiều hơn.

Cuối tháng 11 tới, Văn Hậu sẽ về dự SEA Games cùng U22 Việt Nam, nên cơ hội hoà nhập với Heerenveen còn bị thu hẹp hơn nữa.

Hạ Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn