Văn Hậu được đề cử giải cầu thủ trẻ hay nhất châu Á

Thể thaoThứ Sáu, 15/11/2019 15:06:00 +07:00

Văn Hậu được AFC đưa vào danh sách ứng viên cho danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất châu Á năm 2019.

Văn Hậu được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bầu vào top 3 ứng viên cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á năm 2019. Cầu thủ sinh năm 1999 góp mặt cùng hai đồng nghiệp là Hiroki Abe (Nhật Bản) và Lee Kang In (Hàn Quốc) trong đề cử rút gọn cho danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất châu Á 2019. Danh hiệu được trao bởi AFC tại AFC Awards vào đầu tháng 12. 

Văn Hậu có năm thi đấu tương đối thành công trên cả khía cạnh thành tích cá nhân và thành tích CLB. Cùng với Hà Nội FC, Văn Hậu vô địch V-League, cúp Quốc gia, Siêu cúp Quốc gia, vào chung kết AFC Cup liên khu vực 2019.

Cùng với tuyển Việt Nam, Văn Hậu đoạt ngôi Á quân King's Cup, vào tứ kết Asian Cup, chơi khá thành công ở vòng loại World Cup với vị trí đầu bảng sau 4 lượt trận. Cùng đội U23 Việt Nam, Văn Hậu cũng có chiến dịch vòng loại U23 châu Á thành công với 3 trận toàn thắng. 

doan van hau park hang seo (1)

Văn Hậu được AFC vinh danh? (Ảnh: Ngọc Anh)

Văn Hậu hiện đang thi đấu cho Heerenveen theo dạng cho mượn từ Hà Nội FC. Chưa được ra sân ở đội hình chính, nhưng Văn Hậu đã đá cho đội U21 và để lại ít nhiều ấn tượng.

AFC Awards còn một số hạng mục quan trọng khác. Tiền vệ Akram Afif của Qatar cạnh tranh cùng Alireza Beiranvand (Iran) và Tomoaki Makino (Nhật Bản) cho giải cầu thủ nam hay nhất. Son Heung Min(Hàn Quốc) được đề cử cho danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Á cùng Sardar Azmoun (Iran) và Makoto Hasebe (Nhật Bản). 

AFC Awards là giải thưởng thường niên của Liên đoàn Bóng đá châu Á để tôn vinh các cá nhân, tập thể. Lễ trao giải năm nay sẽ được tổ chức tại Hong Kong, Trung Quốc vào tối 2/12. 14 hạng mục sẽ được trao nhằm vinh danh những đóng góp, cống hiến cho bóng đá châu Á.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn