Văn Hậu dự bị, CĐV hài hước: 'Đội cần bàn thắng, tung hậu vệ vào sân làm gì?'

Thể thaoThứ Hai, 23/09/2019 06:51:00 +07:00

Văn Hậu mới có 3 ngày tập luyện cùng Heerenveen và rất khó để HLV Johnny Jansen tạo điều kiện cho cầu thủ người Việt Nam ra sân ở trận chiều qua.

Những ai chờ đợi Văn Hậu đá trận ra mắt Heerenveen trong cuộc so tài với Utrecht chiều qua đã ít nhiều thất vọng. Đội chủ sân Abe Lenstra hoà 1-1 trong 90 phút thiếu hiệu quả ở cả tấn công và phòng ngự, song HLV Johnny Jansen quyết định để Văn Hậu trên ghế dự bị.

Alen Halilovic - thần đồng một thời của Barcelona được đá vài phút cuối. Đáng chú ý, đội chủ nhà chỉ dùng hai quyền thay đổi người và Văn Hậu đã hy vọng đến phút chót, nhưng không có điều gì xảy ra. 

Van Hau 9

Văn Hậu chỉ được ngồi dự bị. 

Trên trang fanpage của Heerenveen, nhiều CĐV thất vọng khi đã dành cả buổi chiều để chờ Văn Hậu chạy những bước đầu tiên trên thảm cỏ Abe Lenstra. Tuy nhiên, hầu hết khán giả đều hiểu được Văn Hậu là tân binh. Rất khó để cầu thủ này ra sân ngay ở trận đấu mà Heerenveen không có lợi thế rõ rệt.

"Hậu vẫn chưa hồi phục chấn thương hoàn toàn mà, mong mọi người hãy kiên trì chờ đợi trận sau. Hậu nhất định sẽ được thi đấu", CĐV Ngọc Lan Hương chia sẻ. "Hãy tôn trọng mọi quyết định của ban lãnh đạo, HLV đội bóng, hy vọng một ngày đẹp trời sẽ thấy Hậu trên sân, hãy chuyên nghiệp", CĐV Dat Kevin đánh giá. 

"Mấy trận này để cho Văn Hậu xem thì có lý hơn, nếu vào thì có thể rất áp lực, khi nào quen lối chơi và hiểu ý đồng đội hơn thì khả năng Hậu ra sân sẽ cao hơn", một CĐV khác bày tỏ. Rất nhiều bình luận tích cực xuất hiện và đây là nguồn năng lượng cần thiết để hậu vệ sinh năm 1999 vững bước hơn trên chặng đường sắp tới tại Heerenveen.

Một số CĐV tiếc nuối tình huống tiền đạo Jens Odgaard đá hỏng quả 11m trong hiệp 2. Nếu Odgaard thành công, Heerenveen đã dẫn 2-1 và cần thêm nhân lực phòng ngự. Khi ấy, Văn Hậu rất có khả năng được vào sân. Tuy nhiên, Odgaard đá hỏng và Heerenveen buộc phải tấn công đến phút chót.

Van Hau

 Văn Hậu được cho khởi động trong hiệp 2.

"Nếu quả 11m vào, khả năng Văn Hậu được vào ít phút cuối", CĐV Cuong Van khẳng định. "Nếu nay quả pen vào thì cơ hội vào sân của Hậu là khá cao. Nhưng không hiểu sao đội đang hoà và muốn thắng mà các ông cứ đòi thay hậu vệ vào chứ. Hài", CĐV Lê Trung Đức chia sẻ. 

"Đội đang cần thắng các HLV online Việt Nam cứ bảo tung hậu vệ vào", một CĐV khác hài hước nhận định. Nhìn chung, quyết định cất Văn Hậu của HLV Jansen là chuẩn xác. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC cần tiếp tục nỗ lực khẳng định mình. 

"Dù Văn Hậu có ngồi xem thêm 2 trận nữa cũng chả có vấn đề gì. Vì phải để cho Hậu nhìn sơ đồ chiến thuật và các cầu thủ Hà Lan thi đấu ra sao. Thế mới tốt cho Hậu", CĐV Nguyễn Việt khẳng định.

Trận tiếp theo của Heerenveen ở giải Hà Lan sẽ là cuộc so tài với VVV Venlo vào 23h30 tối 29/9. VVV Venlo đang xếp trên Heerenveen đúng 1 bậc, nhiều hơn 2 điểm. Cơ hội để Văn Hậu được ra mắt là khả thi.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn