Văn Hậu đá trận ra mắt, Heerenveen thắng lớn ở cúp Quốc gia Hà Lan

Thể thaoThứ Tư, 18/12/2019 05:11:00 +07:00

Văn Hậu chính thức sải những bước chạy đầu tiên trên đất châu Âu cùng đội 1 Heerenveen trong trận đấu ở cúp Quốc gia Hà Lan đêm qua.

Khoảnh khắc được hàng triệu CĐV Việt Nam chờ đợi suốt từ tháng 9 đã xuất hiện. Đêm qua, Văn Hậu chính thức được đá trận ra mắt đội 1 Heerenveen trong chiến thắng 2-0 của đội nhà trước Roda JC Kerkrade.

Video: Văn Hậu vào sân ở phút 89

Cầu thủ của Việt Nam không được xếp đá chính. Gặp đội bóng yếu tại cúp Quốc gia, HLV Johnny Jansen vẫn cẩn thận, tung vào sân đội hình khá mạnh. Những trụ cột như Floranus, Veerman, Odgaard,... đều có mặt trong đội hình chính, còn Văn Hậu ngồi dự bị. Với lực lượng vượt trội đối thủ, Heerenveen ép sân, tạo nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ.

Van Hau 4

 Văn Hậu có trận ra mắt Heerenveen.

Lần lượt ở các phút 44 và 55, Heerenveen ghi 2 bàn thắng, không cho Roda cơ hội chống trả. Khi thế trận gần như an bài, Văn Hậu chính thức có những bước chạy đầu tiên trong sự nghiệp trên đất Hà Lan. Phút 89, cầu thủ sinh năm 1999 vào sân thay Floranus. Sau 4 phút trên sân, dấu ấn của Văn Hậu là một... thẻ vàng.

Quãng thời gian ngắn ngủi tại cúp Quốc gia Hà Lan, dẫu sao, cũng là cột mốc lịch sử trong sự nghiệp Văn Hậu. Hậu vệ trái của Heerenveen trở thành tuyển thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử ra sân cho một đội bóng Hà Lan.

Trận ra mắt tại cúp Quốc gia không đảm bảo chắc chắn cho Văn Hậu khả năng thi đấu thường xuyên ở giai đoạn lượt về. Tuy nhiên, đây là nguồn động viên tinh thần lớn cho cầu thủ người Việt Nam. Những bước chạy ở sân Abe Lenstra đêm qua, chắc chắn mới là sự khởi đầu.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn