Văn Hậu có visa lao động, lên đường sang Heerenveen đêm nay

Thể thaoThứ Hai, 16/09/2019 18:03:00 +07:00

Đoàn Văn Hậu hoàn tất thủ tục pháp lý cuối cùng để chính thức thi đấu cho SC Heerenveen ở mùa giải này.

Sau lễ ký hợp đồng vào đầu tháng 9 vừa qua với SC Heerenveen tại trụ sở CLB, Văn Hậu lập tức trở lại Việt Nam thi đấu cùng ĐTQG và hoàn tất nốt các thủ tục giấy tờ. Do những vấn đề liên quan tới visa lao động, Văn Hậu chưa thể tập luyện cùng đội bóng để chuẩn bị cho trận gặp Ajax Amsterdam vào thứ Bảy vừa rồi. Tuy nhiên, mọi thủ tục đã được hậu vệ sinh năm 1999, phía đại diện và CLB hoàn tất trong chiều nay.

van-hau-top-17530810

 Đoàn Văn Hậu gia nhập SC Heerenveen.

"Đoàn Văn Hậu đã hoàn thành thủ tục pháp lý cuối cùng khi được Đại sứ quán Hà Lan tại Hà Nội cấp visa lao động. Văn Hậu sẽ lên đường sang Hà Lan ngay trong đêm nay để tập trung cùng các đồng đội ở SC Heerenveen.

Theo kế hoạch, Tập Đoàn T&T tại Châu Âu và CLB Hà Nội sẽ phối hợp với CLB Heerenveen SC để hỗ trợ tối đa cho Hậu, đặc biệt trong thời gian đầu hoà nhập tại môi trường mới", CLB Hà Nội thông báo.

Như vậy, Văn Hậu sẽ bắt đầu hành trình mới ở châu Âu vào thứ Tư tuần này (18/9) sau khoảng một ngày di chuyển. Theo HLV Johny Jansen của Heerenveen, ông muốn Văn Hậu "bắt tay vào tập luyện càng nhanh càng tốt".

Sau 6 vòng đấu, Heerenveen mới thắng 1 trận, giành 6 điểm và đang đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng. Đội bóng của Văn Hậu cũng vừa thua Ajax Amsterdam 1-4 trên sân khách.

Ở sân Abe Lenstra, Văn Hậu sẽ nhận mức lương 450.000 euro/năm trước thuế và là một trong những cầu thủ có thu nhập cao nhất đội bóng này. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC sẽ cạnh tranh với Lucas Woudenberg - hậu vệ sinh năm 1994 cho vị trí chính thức bên hành lang cánh trái.

Điều khoản hợp đồng của Văn Hậu với Heerenveen cho phép cầu thủ này ra sân ít nhất 20% số trận cả mùa của đội bóng. Văn Hậu cũng sẽ được tạo điều kiện hết mức để dự SEA Games 30 và vòng loại U23 châu Á 2020. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn