Van Gaal làm MU chơi bần cùng, vô vị

Bóng đá AnhThứ Sáu, 11/03/2016 06:00:00 +07:00

Bài bình luận sau trận của Daily Mail gọi thứ bóng đá của Man United là "bần cùng" và "vô vị"

Bài bình luận sau trận của Daily Mail gọi thứ bóng đá của Man United là "bần cùng" và "vô vị".
Trên những bậc thang bước lên khu VIP của sân Anfield, một nhân vật danh giá của Man United ngồi với một người bạn từ bên kia chiến tuyến của Liverpool (quan sát của phóng viên Ian Ladyman, tờ Daily Mail). Người của Man United nhìn vào bản danh sách đội hình xuất phát của ông bạn kia rồi nói: “Đây là cái đội Man United tệ nhất mà tôi biết”.
Van Gaal đang bị chỉ trích nặng nề
Van Gaal đang bị chỉ trích nặng nề 
Chẳng có cuộc tranh luận nào cả. Những gì người đàn ông này nói chính xác dù có hơi quá phũ phàng. Đội bóng của Van Gaal đá 2 trận trong vòng 5 ngày qua, trước West Brom ở Premier League và Liverpool ở Europa League, và chỉ khiến các thủ môn đối phương làm việc 1 lần. Đó là ở trận với Liverpool, Morgan Schneiderlin tung chân sút về khung thành Simon Mignolet từ cự ly gần 25 mét.
Một vài thống kê khác: United chỉ kiểm soát bóng khoảng 40% ở trận này. Họ không tự tạo ra được quả phạt góc nào. Đây là thứ bóng đá bần cùng của Van Gaal và không lạ khi các cựu cầu thủ Man United bình luận hăng máu trên sóng truyền hình sau trận.
Clip: Liverpool 2-0 Man Utd
Nó đơn giản là trận thua toàn diện. Cuộc chiến giữa hai thế lực của bóng đá Anh không còn là cuộc chiến khi một đội là Man United quá kém cỏi. Ngồi trên khu ghế dành cho các Giám đốc, Sir Alex Ferguson phải tự hỏi ai đã khiến đội bóng hào hùng ngày nào của ông trở nên thế này và ai đã đánh cắp DNA chiến thắng của Quỷ đỏ?
Liverpool hảo hạng và đầy nhiệt huyết còn Man United thì vô vị. Bất chấp đến đây với kí ức đẹp là chiến thắng 1-0 hồi tháng 1 ở Ngoại hạng, họ dường như không muốn nỗ lực, và cả trận này chỉ có 1 cú đá trúng đích. Liverpool nên tiếc nuối vì chỉ thắng có 2 bàn. 
Trên BT Sport, cựu cầu thủ Man United Paul Scholes nói rằng cho đến giờ anh vẫn không hiểu Van Gaal đã và đang làm gì ở Man United. Kế hoạch rõ ràng của họ là lùi sâu, phong tỏa những cầu thủ sáng tạo của đối phương. Nhưng họ có muốn phản công không? Họ có tham vọng chiến thắng hay không? Thiếu tham vọng là cách miêu tả hợp lý cho lối đá này.
Van Gaal đang hủy hoại Man Utd
 Van Gaal đang hủy hoại Man Utd
Đừng quên đây là Van Gaal. Đây là người đã về thứ ba World Cup 2014 bằng cách dành cả tháng ở Brazil với đội bóng chỉ lùi sâu phòng ngự của mình.
Những gì Van Gaal làm thật sự gây sửng sốt. Nó thậm chí còn sốc hơn cả giai đoạn đi xuống của người tiền nhiệm David Moyes.
Trong cả buổi tối, De Gea phải vất vả. Người thủ môn này đã không chỉ giúp họ còn trụ lại Top đầu Premier League mà còn xuất thần trong một trận đấu kiểu này, khi mà anh có lẽ không hiểu 10 đồng đội của mình đang làm trò gì.
United không còn là United nữa trong một tối Anfield đáng lẽ ra phải rất tuyệt vời. Thua cũng chẳng sao, nhưng không thể thua theo cách này.

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn