Van Gaal hối hận vì MU phạm lỗi quá nhiều

Bóng đá AnhThứ Tư, 11/05/2016 09:05:00 +07:00

(VTC News) – Sau 90 phút của trận đá bù, Quỷ đỏ đã đánh mất quyền tự quyết với chiếc vé dự Champions League mùa tới.

(VTC News) – Sau 90 phút của trận đá bù, Quỷ đỏ đã đánh mất quyền tự quyết với chiếc vé dự Champions League mùa tới.

Sự cố trên đường tới sân Boleyn Ground đã báo hiệu một chuyến làm khách không thuận lợi của Manchester United trước West Ham. Đội khách đã để thua ngược chỉ trong vòng 4 phút với 2 bàn thua với cùng một kịch bản và đây là điều khiến cho HLV Louis Van Gaal tỏ ra nuối tiếc nhất.

“Chúng tôi tạo ra những quả phạt để họ có cơ hội ghi bàn, trong khi chúng tôi lại luôn gặp khó khăn từ những pha bóng cố định”, chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận. “Họ đã may mắn. Tất cả tình huống uy hiếp của họ chỉ đến từ các tình huống cố định.”

HLV trưởng của MU cũng cho rằng sự thua thiệt về thể hình càng khiến cho các học trò của ông gặp khó khăn trước bài tấn công sở trường của West Ham. Tuy nhiên nguyên nhân chính dẫn đến thất bại, theo ông, vẫn đến từ việc kiểm soát bóng không hiệu quả.

Cú đúp của Anthony Martial không đủ để mang về 3 điểm cho MU
Cú đúp của Anthony Martial không đủ để mang về 3 điểm cho MU 
“Khi dẫn trước 2-1, chúng tôi lẽ ra phải giữ bóng tốt hơn. Các bạn có thể nói về tình huống cố định, nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi phải kiểm soát bóng tốt hơn”, ông cho biết.

Sau trận thua này, Manchester United đã không thể vượt lên trên Manchester City để chen chân vào Top 4. Dù vậy, HLV Van Gaal vẫn chưa từ bỏ cơ hội dự Champions League.

“Mọi thứ vẫn như vậy, chúng tôi chưa giành được nhưng điều đó vẫn khả thi. Chúng tôi vẫn có cơ hội bắt kịp Man City vì họ sẽ không dễ để đánh bại Swansea”, ông chia sẻ. “Tất nhiên chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội. Bạn có thể tưởng tượng ra sự hồi hộp của các cầu thủ, các CĐV và ban huấn luyện. Chúng tôi phải đối mặt với nó nhưng cuối cùng lại thất bại 2-3.”

Như vậy, ở vòng đấu cuối cùng của Premier League 2015/16, MU sẽ không thể tự quyết định chiếc vé tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Họ phải thắng Bournemouth, đồng thời hi vọng rằng đối thủ cùng thành phố hòa hoặc thua trên sân của Swansea.
Video West Ham 3-2 MU

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn