Vân Dung, Chí Trung đóng 'Táo hóng đón xuân'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 09/02/2015 06:53:00 +07:00

Từ mùng 6 Tết, nhà hát Tuổi trẻ sẽ mở màn mùa biểu diễn mới bằng chương trình hài kịch - ca nhạc mang tên "Táo hóng đón xuân".

Từ mùng 6 Tết, nhà hát Tuổi trẻ sẽ mở màn mùa biểu diễn mới bằng chương trình hài kịch - ca nhạc mang tên 'Táo hóng đón xuân'.

Chương trình quy tụ những gương mặt nghệ sĩ hài được khán giả yêu thích như Vân Dung, Minh Hằng, Đức Khuê, Thu Hương, Thanh Dương... cùng với nhiều ca sĩ, đoàn múa do tổng đạo diễn, NSƯT Chí Trung chỉ đạo.

Dẫn dắt người xem vào Táo hóng đón xuân là khung cảnh thiên đình ở phương trời Tây trong vở hài kịch Thiên đình Tây du hý. Sau màn chào hỏi của các tiên nữ, Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu, Táo Giao Thông và Táo Văn Hoá lang thang ở châu Âu để nghe Táo Cộng Đồng cùng vợ con báo cáo về quá trình hội nhập với người dân nước bạn.

Sau khi chứng kiến và cảm thông trước sự vất vả của con dân Việt Nam lặn lội nơi xứ người, ba thầy trò Ngọc Hoàng lại khăn gói tức tốc về nước và đến thăm Xóm Hóng đúng hôm cả xóm tổ chức Lễ hội hoá trang.

Nhiều chuyện bi hài xảy ra khi mọi người lầm tưởng cả Thiên đình là hội người bán hàng đa cấp. Phần đầu của chương trình kết thúc bằng hai ca khúc Hành trình lời ru và Cho tôi là người Việt Nam của nhạc sĩ Trương Quý Hải và Giáo Sư Cù Trọng Xoay - Đinh Tiến Dũng.
Nhiều gương mặt nghệ sĩ được khán giả yêu mến sẽ tham gia chương trình Táo hóng đón xuân.
Nhiều gương mặt nghệ sĩ được khán giả yêu mến sẽ tham gia chương trình Táo hóng đón xuân. 
Ở phần hai của chương trình, khán giả lại được sống trong không khí nghệ thuật không lời sau những vũ điệu sôi động của nhóm nhảy Bestboy và sự trở lại của kịch câm với tiết mục Mặt nạ do nghệ sĩ Hoàng Tùng biểu diễn.

Tiếp đó, người xem được thưởng thức một tiểu phẩm hài đặc sắc mang tên Người ngay sợ kẻ gian của đạo diễn NSND Lê Hùng dàn dựng. Đây là vở bi hài kịch trớ trêu đang diễn ra trong cuộc sống đời thường khi người tốt sợ kẻ xấu, kẻ gian hà hiếp người ngay và dung dưỡng những điều bất công này chính là thái độ vô cảm của mỗi chúng ta trong đời sống hôm nay.

Tất cả những vui buồn chất chứa trong đó được gói gọn ở không gian một chuyến xe buýt. Không để cái ác tồn tại, cái xấu ra sức hoành hành, người của Thiên đình sẽ xuất hiện đúng lúc để thể hiện mong mỏi cho những điều tốt đẹp sẽ luôn ngự trị trong đời sống của người.

Kết thúc chương trình là màn hợp ca nam nữ Chào xuân mới với sự góp mặt của các nghệ sĩ Đoàn ca múa Nhà hát Tuổi trẻ. Hài kịch - ca nhạcTáo hóng đón Xuân sẽ được công diễn từ mùng 6 đến mùng 10 Tết ( tức ngày 24-28/2) tại rạp Tuổi trẻ.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn