Van der Vaart "đào thoát" khỏi Real vào phút chót

Thể thaoThứ Tư, 01/09/2010 12:02:00 +07:00

(VTC News) – Theo tờ AS, chỉ ít phút trước khi thị trường chuyển nhượng của đóng cửa (19h ngày 31/8), Real đã đạt được thỏa thuận bán tiền vệ Van der Vaart.

(VTC News) – Theo tờ AS, chỉ ít phút trước khi thị trường chuyển nhượng của đóng cửa (19h ngày 31/8), Real đã đạt được thỏa thuận bán tiền vệ Van der Vaart cho Tottenham với giá 11 triệu euro.

Tưởng rằng nghiệp cầu thủ của Van der Vaart sẽ bước sang một trang sử mới chói lọi khi anh quyết định chuyển sang thi đấu cho Real từ CLB Hamburg hồi năm 2008. Nhưng với việc Real Madrid liên tiếp thay đổi HLV, vị trí ổn định trong đội hình Los Blancos của tiền vệ người Hà Lan thường xuyên bị lung lay.

Vẫn còn 3 năm hợp đồng với Real, nhưng Van der Vaart phải ra đi vì không tìm được chỗ đứng trong đội hình của Real

Hơn thế, sau khi ngài Perez tái đắc cử chức Chủ tịch Real Madrid, Van der Vaart lại càng không có đất diễn ở Club Blanco. Bởi lẽ, ông trùm xây dựng muốn nhổ tận gốc “tàn quân” của cựu Chủ tịch Ramon Calderon. Thế nên, dễ hiểu vì sao ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Real đã tìm cách tống khứ Van der Vaart càng nhanh càng tốt, nhưng bất thành vì không nhận được lời đề nghị nào thực sự hợp lý.

Bất ngờ được ở lại sân Bernabeu, nhưng tiền vệ người Hà Lan vẫn phải thường xuyên ngồi “mài ghế”. Đến cuối mùa giải trước, khi Kaka chấn thương, Van der Vaart mới được ra sân thi đấu. Không bỏ lỡ cơ hội, Van der Vaart đã chứng tỏ được năng lực của mình bằng các đường chuyền lập công cho đồng đội lập công và những bàn thắng quan trọng.

Tuy nhiên, điều đó không đủ để thuyết phục huấn luyện viên Jose Mourinho giữ anh ở lại sân Bernabeu. Thế nên, ra đi vào lúc này là một phương án hoàn toàn tối ưu đối với tiền vệ người Hà Lan.

Cũng liên quan đến Real, theo ấn bản điện tử AS và Marca, câu lạc bộ mới lên hạng Hercules đã thành công trong việc mượn tiền vệ Royston Drenthe.

Tam Nông(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn