Vận chuyển hổ ướp nguyên con từ nước ngoài về

Pháp luậtThứ Hai, 15/11/2010 11:11:00 +07:00

(VTC News) – Kiểm tra xe ô tô 7 chỗ, lực lượng công an phát hiện xác ướp một cá thể hổ nặng khoảng 150kg, dài khoảng 1m60 quấn trong nhiều lớp bao tải, nilon.

(VTC News) – Kiểm tra xe ô tô 7 chỗ, lực lượng công an phát hiện xác ướp một cá thể hổ nặng khoảng 150kg, dài khoảng 1m60 quấn trong nhiều lớp bao tải, nilon. Cơ quan điều tra xác định cá thể có nguồn gốc nước ngoài.

 Tang vật vụ án tại Công an quận Đống Đa

Ngày 15/11, Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Phạm Hải Nam về hành vi vi phạm các qui định về bảo vệ động vật hoang dã quí hiếm.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy xác lập chuyên án triệt phá một đường dây mua bán, vận chuyển hổ đông lạnh từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ. Ngày 13/11, qua trinh sát nghiệp vụ, cơ quan công an phát hiện một đối tượng trong đường dây nói trên đang có hành vi vận chuyển hổ trái phép từ Hải Phòng về Hà Nội tiêu thụ trên chiếc xe ô tô 7 chỗ ngồi, BKS 30F-1324.

Đến khoảng 2h30 ngày 14/11, lực lượng nghiệp vụ dừng chiếc xe ô tô trên và phát hiện hiện phần sau chiếc xe có một cá thể hổ còn nguyên con, kích thước lớn (nặng khoảng 150kg, chiều dài khoảng 1m60)để kiểm tra. Tại đằng sau của chiếc ô tô là một cá thể hổ rất lớn (nặng 150kg, dài khoảng 1m60)

Cá thể hổ này được ướp bằng đá khô nitơ và quấn trong nhiều lớp bao tải dứa, nilon. Tại cơ quan công an, đối tượng vận chuyển cá thể hổ trên khai tên là Phạm Hải Nam (SN 1971, trú tại Hà Đông, Hà Nội). Nam khai nhận đã mua con hổ trên với giá 600 triệu đồng của một đối tượng tại Hải Phòng, sau đó mang về Hà Nội tiêu thụ với giá 900 triệu đồng.

Phạm Hải Nam khai nhận thêm, nếu không tìm được người mua với giá trên thì sẽ tự đem nấu cao hổ để bán cho những người có nhu cầu. Được biết, giá của 1 lạng cao hổ cốt có giá từ khoảng 15 đến 20 triệu đồng/ lạng. Nguồn gốc của con hổ trên được xác nhận là hổ hoang dã từ nước ngoài vận chuyển về Việt Nam tiêu thụ.

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn