Phòng giáo dục ở TP.HCM cấm trường học tổ chức Noel khiến phụ huynh bức xúc

Giáo dụcThứ Năm, 06/12/2018 18:53:00 +07:00

Lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè (TP.HCM) cho biết đã thu hồi văn bản và sẽ có đính chính về "Trường học không được tổ chức các hoạt động Noel" của Phòng giáo dục và đào tạo.

Ngày 6/12, phụ huynh TP.HCM xôn xao, loan truyền nhau về một văn bản lạ lùng của Phòng GD-ĐT huyện Nhà Bè. Cụ thể, Phòng đề nghị các trường, cơ sở giáo dục không tổ chức trang trí hang đá, cây thông, ông già Noel, hộp quà… trong các đơn vị, trường học.

Phòng Giáo dục cũng yêu cầu các đơn vị không tổ chức việc ông già Noel đến trường tặng quà cho học sinh và chụp hình. Nếu phụ huynh có đề nghị việc này thì nhà trường thông báo họ tổ chức tặng cho học sinh ở nhà.

Đọc văn bản, chị H. Đào, phụ huynh một trường mầm non trên địa bàn huyện bức xúc: "Gia đình muốn tạo bất ngờ cho con nên thuê dịch vụ đến trường tặng quà Noel cho bé có gì là sai? Chẳng lẽ đến một ước mơ nhỏ nhoi của con là được thấy ông già Noel cũng không được đáp ứng".

Về vấn đề trên, ông Bùi Hòa An, Phó Chủ tịch UBND Huyện Nhà Bè, cho biết văn bản "Trường học không được tổ chức các hoạt động Noel" không phải chủ trương của huyện.

UBND huyện đã chỉ đạo thu hồi ngay văn bản này và trong chiều tối nay sẽ có văn bản đính chính, nói lại cho rõ. 

Theo báo cáo ban đầu của Phòng Giáo dục, do trưởng phòng đi công tác, một phó phòng nhầm lẫn, hiểu sai ý hướng dẫn của cơ quan công an nên mới có văn bản trên.

Một lãnh đạo Sở Giáo dục TP.HCM cũng thông tin, đây hoàn toàn không phải là chủ trương của sở, của ngành. 

MINH THANH
Bình luận
vtcnews.vn