“Ván bài lật ngửa” của bạn gái

Sức khỏeThứ Hai, 17/02/2014 03:02:00 +07:00

Cho đến lúc này, Trung vẫn không tin nổi vào những gì mà Nguyệt - cô bạn gái đã yêu hơn 3 năm vừa cố tình ngụy biện nói thản nhiên trước mặt anh.

Trung và Nguyệt yêu nhau tính đến nay đã hơn 3 năm khi cả 2 đang còn là sinh viên năm cuối đại học. Trung học Bách Khoa còn Nguyệt học Đại học Văn hóa. Hiện, cả hai đều đã ra trường và đi làm ở thành phố.

Ngoài đi làm ra, cuối tuần Trung vẫn đi học thêm văn bằng 2. Còn Nguyệt vì có nhan sắc khá rực rỡ và vóc dáng chuẩn nên cô thi thoảng làm mẫu ảnh cho một số nơi.

Tình yêu của họ cứ thế gắn kết như vậy cho tới mấy tháng trước, Trung và Nguyệt quyết định chuyển về “góp gạo thổi cơm chung” trong một nhà trọ nhỏ. Cả hai đều xác định, cuối năm nay đợi công việc ổn định hơn, họ sẽ tổ chức đám cưới.

Nhưng giấc mơ về một đám cưới hạnh phúc với Nguyệt xinh đẹp của Trung đã tan thành mây khói khi cuối tuần trước, chính mắt Trung đã nhận ra con người giả tạo, lừa dối của người bạn gái đã gắn bó mấy năm nay.

“Ván bài lật ngửa” của bạn gái 1
Tình yêu của họ cứ thế gắn kết như vậy cho tới mấy tháng trước, Trung và Nguyệt quyết định chuyển về “góp gạo thổi cơm chung” trong một nhà trọ nhỏ (Ảnh minh họa)

Cuối tuần trước, do Trung vẫn phải đi học thêm buổi tối thế nên ở phòng trọ chỉ có mình Nguyệt. Sợ Nguyệt ở nhà buồn nên Trung thi thoảng gọi điện về hỏi thăm. Lúc thì Nguyệt bảo đang chơi game, lúc thì bảo đang lượn facebook. 

Ở phòng trọ được một lúc thì Nguyệt nhắn tin đi mua đồ với cô bạn thân. Thấy mình đi vắng mà Nguyệt đi ra ngoài với bạn cũng tốt nên Trung cũng rất tin tưởng và vẫn yên tâm học hết buổi.

Gần 9 giờ tối Trung học xong và gọi cho bạn gái để xem Nguyệt ở đâu thì đến đón. Nào ngờ, lúc này điện thoại của Nguyệt không liên lạc được. Lúc nào điện thoại của cô cũng vang lên câu nói quen thuộc: “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được. Xin quý khách vui lòng gọi lại sau” rồi một hồi ò e í…

Vì sợ Nguyệt gặp chuyện gì không hay, Trung đã cố tình liên lạc cả chục lần cũng không được. Vì thế, Trung phi vội xe về phòng trọ xem có Nguyệt ở nhà không thì Nguyệt vẫn chưa về, phòng trọ vẫn im lìm.

Lúc này, Kiên lao tới chiếc máy tính mà Nguyệt hay sử dụng và bật máy tính lên xem Nguyệt có đi đâu chơi với bạn bè nào không (Trước đó, vì Nguyệt cũng hay đi chơi với bạn không báo trước nên Trung có âm thầm cài phần mềm keyblog vào máy tính của Nguyệt để theo dõi).

Khi bật phần mềm keyblog trên máy tính của Nguyệt, chính Trung không thể tin vào mắt mình được. Anh chẳng ngờ rằng, Nguyệt đang nói dối anh để đi chơi vui vẻ với một người đàn ông khác. 

Đoạn chát ngắn ngủi của Nguyệt với người đàn ông lạ mặt, mặt Trung cứ đờ đần vì sốc và cay đắng:

- Anh, mình đi chơi đi. Giai khù khờ nhà em tối nay đang bận học rồi. Lâu rồi mình không gặp nhau, em nhớ anh quá!

- Ok, 8h ở hotel lần trước nha.

Khi tiếp tục lấy được user và pass để truy cập vào web mà Nguyệt hay vào chát, Trung càng ngã ngửa người khi cái avatar của Nguyệt lúc này được đổi là ảnh chụp với một người đàn ông lạ trong phòng một khách sạn.  

Bàng hoàng và không ngờ con người Nguyệt lại như vậy, tối ấy, Trung sắp sẵn quần áo của Nguyệt ra và chờ Nguyệt về để hỏi cho ra lẽ lý do vì sao lại dối lừa Trung.

Gần 1 giờ sáng, Nguyệt trở về nhà trong bộ dạng tỉnh bơ như không có chuyện gì xảy ra. Và cô bình thản đến đáng sợ khi đối chất với Trung:

- Em đã đi đâu mà về muộn vậy?

- Em đi chụp hình nghệ thuật mà anh?

- Sao em lại nói dối anh là đi mua sắm với bạn? Mà sao đi chụp hình lại phải vào khách sạn với trai?

- Anh hỏi gì mà kỳ thế? Vào hotel để làm việc cho tiện là bình thường chứ. Anh trai lạ kia chỉ là thợ chụp hình thôi. Vào đấy mới có thể thoải mái tự sướng để có những bức hình đẹp.

“Ván bài lật ngửa” của bạn gái 2
Nói dối bạn trai, Nguyệt vào khách sạn với trai lạ chỉ để... chụp ảnh? (Ảnh minh họa)

- Chẳng lẽ em và hắn ta vào khách sạn chỉ để... chụp ảnh thôi sao?

- Sao anh cứ xen vào công việc riêng tư của em nhiều thế. Anh phải  tôn trọng công việc của em. Em vẫn yêu anh mà, anh phải tôn trọng em… Bla bla.

Tai Trung ù đi trước những lời ngụy biện thản nhiên đến đáng sợ của bạn gái. Không kiềm chế nổi tức giận, anh lao đến tặng cho Nguyệt một bạt tai trời giáng và đẩy Nguyệt cùng vali quần áo của cô ra khỏi cửa.

Đứng bên ngoài cửa, Nguyệt sững người chút xíu nhưng vẻ mặt đầy bất cần. Cô xách vali và đi luôn trong đêm. Còn Trung cứ ngồi một mình trong phòng vật vã vì được bạn gái "tặng sừng".
Bình luận
vtcnews.vn