Valentine’s Day 2017 là gì?

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 11/02/2017 12:04:00 +07:00

Valentine's Day là ngày Lễ Tình nhân nhưng với Google, Valentine’s Day 2017 là ngày kêu gọi bảo vệ loài tê tê châu Phi.

Cả thế giới đã quen thuộc với Valentine’s Day. Đa số đều biết Valentine’s Day là ngày Lễ Tình nhân nhưng năm nay, Google đã có câu trả lời mới co câu hỏi Valentine’s Day 2017 là gì.

Ngày 11/2, Google đã đổi doodle Valentine’s Day 2017. Tuy nhiên, khác với suy nghĩ của nhiều người, “nhân vật chính" của doodle lần này không phải các cặp tình nhân lãng mạn mà là 2 chú tê tê đáng yêu.

Theo doodle Valentine's Day 2017 (Ngày 1) của Google, 1 chú tê tê viết thư và 1 chú tê đọc thư. Xen lẫn giữa hai chú tê tê là những trái tim màu hồng. Các hình ảnh trong doodle rất ngỗ nghĩnh đáng yêu.

doodle-valentines-day-2017

Google đổi doodle Valentine’s Day 2017 vì loài tê tê

Lần này, Google đã “thuyết minh” khá kĩ lưỡng cho doodle Valentine's Day 2017. Google chỉ nhắc về loài tê tê.

Google cho biết tê tê là loài động vật có vú, có vảy duy nhất trên thế giới. Tê tê có 8 loài, chúng thường đi lang thang ở những vùng hoang dã châu Á, châu Phi. Tê tê là loài có khả năng bơi rất cừ khôi nhờ những chiếc lưỡi dài.

Tuy nhiên, thật đáng buồn, tê tê là loài thú bị săn đuổi nhiều nhất trên thế giới. Tất cả 8 loài tê tê đều đang trong tình trạng bị những kẻ săn trộm và buôn lậu lùng bắt. Qua doodle Valentine's Day 2017, Google khuyến khích người dân toàn cầu tìm hiểu thông tin tại Quỹ Động vật hoang dã thế giới (WWF) về loài tê tê để hỗ trợ WWF bảo vệ loài tê tê cũng như các động vật đang đối diện với nguy cơ tuyệt chủng khác.

Thanh Hà
Bình luận
vtcnews.vn