Vaio VGN-CS lỗi màn hình, Sony "khám chữa" miễn phí

Kinh tếThứ Năm, 24/06/2010 06:11:00 +07:00

(VTC News) - Sony vừa xác nhận một lượng nhất định dòng máy tính Sony Vaio VGN-CS sieres có thể bị lỗi sọc chân màn hình hoặc quạt làm mát phát ra tiếng ồn.

(VTC News) - Hãng Sony vừa xác nhận có một lượng nhất định dòng máy tính Sony Vaio VGN-CS sieres có thể bị lỗi sọc chân màn hình hoặc quạt làm mát phát ra tiếng ồn. Các models có thể gặp lỗi LCD hoặc quạt làm mát gồm: Sony Vaio VGN-CS1xx sieres; VGN-CS2xx sieres; VGN-CS3xx sieres.

 Ông Nguyễn Văn Phóng, phó giám đốc Công ty TNHH Bách Phương: Khi phát hiện sản phẩm bị lỗi, nhà sản xuất cũng như công ty sẽ có trách nhiệm bảo hành sản phẩm bị lỗi, trong trường hợp cần thiết sẽ thay thế màn hình mới.

Mới đây, qua đường dây nóng của Báo điện tử VTC News nhận được phản ánh của anh Phạm Trung Hiếu, ở Thị trấn Thường Tín – Hà Nội  cho biết: “Cuối tháng 5/2010, tôi có đến cửa hàng của Công ty Bách Phương có địa chỉ số 9, đường Trần Duy Hưng mua chiếc máy tính xách tay hiệu Sony Vaio VGN-CS1xx sieres. Tuy nhiên, về dùng khoảng 1 tuần, tôi thấy quạt làm mát có vấn đề kêu to, nghe rất khó chịu mỗi khi ngồi vào làm việc.

Tôi đã mang chiếc máy tính của mình ra cửa hàng của công ty Bách Phương và trình bày về lỗi mình gặp phải suốt một tuần qua. Tại đây tôi được các nhân viên của cửa hàng xem xét và thông báo đúng là dòng máy tính hiệu Sony Vaio VGN-CS1xx sieres bị lỗi quạt làm mát.

Công ty Bách Phương cũng hứa với tôi chỉ trong vòng 2 tuần sẽ thay thế toàn bộ quạt làm mát và trong thời gian bảo hành nếu gặp bất cứ vấn đề gì về máy, khi mang ra cửa hàng sẽ được sửa chữa miễn phí".

"Cho đến hôm nay chiếc máy tính của tôi mua tại công ty Bách Phương bị lỗi quạt làm mát đã được thay thế hoàn toàn toàn và còn được công ty bảo hành đến 3 năm. Điều làm tôi vui mừng đó là trách nhiệm và sự tận tâm của công ty, khiến tôi rất yên tâm khi mua sản phẩm tại công ty”, anh chia sẻ.

Sau khi có thông tin về dòng sản phẩm của Sony bị lỗi sọc màn hình và quạt làm mát phát ra tiếng ồn, để tìm hiểu nguyên nhân, phóng viên đã gặp và trao đổi với ông Nguyễn Văn Phóng, phó giám đốc Công ty TNHH Bách Phương – đơn vị trực tiếp nhập khẩu và phân phối sản phẩm.

Các models có thể gặp lỗi LCD hoặc quạt làm mát gồm: Sony Vaio VGN-CS1xx sieres; VGN-CS2xx sieres; VGN-CS3xx sieres (ảnh minh hoạ).

Ông Phóng cho biết: “Chúng tôi phát hiện các lỗi trên vào ngày 8/6/2010, sau đó thông báo lại cho nhà sản xuất thẩm định lại để tìm cách khắc phục".

Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi chọn mua các sản phẩm Sony Vaio chính hiệu, nhà sản xuất Sony Vaio gia hạn thêm một năm bảo hành miễn phí riêng cho riêng màn hình LCD. Theo đó, màn hình LCD của các dòng máy trên sẽ được bảo hành 24 tháng miễn phí từ Sony. Riêng quạt làm mát sẽ được bảo hành tới 36 tháng.

Ông Phóng cũng khẳng định, những dòng máy tính Sony Vaio VGN-CS1xx sieres; VGN-CS2xx sieres; VGN-CS3xx sieres bị lỗi khách hàng mang đến công ty sẽ được nhà sản xuất thay thế sửa chữa cho khách hàng. Công ty cũng sẵn sàng chấp nhận thiệt thòi để giữ uy tín với khách hàng và của công ty.

Trước câu hỏi, khi biết sản phẩm bị lỗi công ty đã nhập bao nhiêu cái máy tính và đã tiêu thụ hết chưa, Phó giám đốc Công ty TNHH Bách Phương, ông Phóng thẳng thắn: “Chúng tôi đã nhập về 600 cái và đã tiêu thụ hết sản phẩm này. Khi nhập về công ty không biết lỗi màn hình và kể cả hãng sản xuất cũng không biết. Sau một thời gian sử dụng thì mới phát hiện, chúng tôi đã thông báo tới hãng và đã kiểm tra, cuối cùng hãng đã dừng sản xuất. Đây là lỗi nhỏ nên hãng không thu hồi sản phẩm mà chỉ bảo hành và thay mới màn hình".

Ông Phóng nói thêm: Khi phát hiện sản phẩm bị lỗi, nhà sản xuất cũng như công ty sẽ có trách nhiệm bảo hành sản phẩm bị lỗi, trong trường hợp cần thiết sẽ thay thế màn hình mới.

Khi dòng sản phẩm Sony Vaio VGN-CS1xx sieres; VGN-CS2xx sieres; VGN-CS3xx sieres LCD ra đời được 6 tháng hãng sản xuất đã phát hiện kịp thời về lỗi sọc màn hình và quạt làm mát đã lập tức dừng không sản xuất nữa mà thay bằng model khác. Sản phẩm này được sản xuất từ giữa năm 2008, đến tháng 10 năm 2009 được đưa ra thị trường tiêu thụ, cho đến tháng 6 năm 2010 mới phát hiện ra các lỗi như đã nêu trên.

Khi được hỏi việc lỗi màn hình như vậy ảnh hưởng đến sức khoẻ NTD như thế nào và  vì sao không cho thu hồi mà chỉ dừng sản xuất, ông Phóng cho biết: “Lỗi màn hình không ảnh hưởng nhiều tới việc sử dụng, vì nó chỉ là một vết trắng ở dưới chân màn hình, nó cũng gây cảm giác lo lắng cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, những khách hàng đã mua sản phẩm tại Công ty Bách Phương khi gặp sự cố nêu trên đã đến công ty được bảo hành sửa chữa, và có thể được thay mới hoàn toàn màn hình mới nếu cần thiết.

Chúng tôi có trách nhiệm sửa chữa và thay thế để khách hàng yên tâm sử dụng sản phẩm này. Tôi khẳng định rằng, lỗi màn hình không hề ảnh hưởng đến sức khỏe".

Trường Sơn


Bạn có nhận xét gì về thông tin đưa ra trong bài viết, hay có gặp phải sự cố gì về máy tính. Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận phía dưới. Trân trọng cám ơn!
Bình luận
vtcnews.vn