Vài tạ cá chết mỗi ngày, dân sợ đi qua hồ Thiền Quang

Thời sựThứ Ba, 16/09/2014 08:50:00 +07:00

(VTC News) - Số lượng cá chết rất lớn khiến hồ Thiền Quang bị ô nhiễm nghiêm trọng, mùi hôi thối đang là nỗi 'khiếp đảm' của người dân trong khu vực.

(VTC News) - Số lượng cá chết rất lớn khiến hồ Thiền Quang bị ô nhiễm nghiêm trọng, mùi hôi thối đang là nỗi 'khiếp đảm' của người dân trong khu vực.

Theo phản ánh của nhiều người dân, thời gian gần đây, cá chết nổi trắng hồ Thiền Quang (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, cách xa hàng trăm mét cũng không thoát khỏi mùi hôi thối này.

Theo quan sát của PV, khu vực cá chết nhiều nhất là gần khu vực nhà văn hóa học sinh sinh viên. Cá chết nổi lềnh bềnh, phủ kín một khoảng hồ rất rộng. Nhiều khu vực cá chết, phân hủy thối rữa khiến mùi hôi thối càng nghiêm trọng hơn.

Cá chết nổi trắng hồ Thiền Quang  
Ông Trần Văn Nghiệp (ở phố Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, hiện tượng cá chết hàng loạt tại hồ Thiền Quang diễn ra gần 1 tuần nay, nguyên nhân được cho là đơn vị quản lý hồ trong quá trình dùng lưới đánh bắt cá đã sục lớp bùn dày đặc phía dưới long hồ, khiến cá bị sặc bùn dẫn đến chết hàng loạt.

Một công nhân môi trường đang dọn vệ sinh ở hồ Thiền Quang cho biết, mấy ngày hôm nay họ đã rất vất vả thu gom xác cá và chở đi từng chuyến xe ô tô, nhưng cá vẫn tiếp tục chết. Nhiều người dân đã đến khu vực hồ Thiền Quang vớt cá chết về làm thức ăn chăn nuôi.

"Trước đây ngày nào tôi cũng đi thể dục vòng quanh hồ Thiền Quang, nhưng gần một tuần nay, cá chết trắng hồ, mùi hôi thối nồng nặc nên tôi không dám ra khu vực hồ nữa. Đặc biệt mấy hôm trời nắng to, mùi hôi thối càng mạnh hơn" bà Thi (ở đường Nguyễn Du, Hà Nội) cho hay.

Mỗi ngày công nhân thu gom vài tạ cá chết 
Ngoài ra, con đường phía dưới ven hồ xác cá cũng la liệt, ruồi nhặng đậu chi chit, tất cả đã quện lại thành một mùi hôi thối nồng nặc, khiến nhiều người qua đây phải dùng tay bịt mũi. Hiện tượng này đang đe dọa nghiêm trọng môi trường sống của nhân dân quanh khu vực.

Video hàng tấn cá chết nổi trắng hồ Thiền Quang, Hà Nội

Theo lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hà Nội, một tuần nay, tại hồ Thiền Quang bỗng xuất hiện cá chết hàng loạt, nổi trắng một góc hồ. Ban đầu chỉ vài kg, sau đó, số lượng cá chết tăng dần theo ngày, lên đến hạng tạ cá mỗi ngày.

Một số hình ảnh cá chết trắng hồ Thiền Quang do PV VTC News ghi lại:

 Khoảng gần 1 tuần nay, cá chết nổi trắng hồ Thiền Quang

 Chủ yếu là cá trắm, cá mè, cá rô phi...
Xí nghiệp thoát nước số 3 (Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hà Nội) đã phải tăng cường thêm người để với xác cá, vệ sinh mặt hồ. 
 Người dân khó chịu với mùi hôi thối bốc lên từ hồ
Một số người vớt cá về làm thức ăn chăn nuôi 
 Mỗi ngày, công nhân thu gom vài tạ cá chết tại hồ Thiền Quang
 Mùi hôi thối bốc lên từ hồ Thiền Quang khiến người dân ái ngại mỗi khi đi qua đây

Minh Chiến - Quang Lâm
Bình luận
vtcnews.vn