Vải Lục Ngạn 12 quả giá 200.000 đồng được trồng thế nào?

Kinh tếThứ Sáu, 28/06/2019 07:31:00 +07:00

Các vườn vải thiều trồng theo mô hình hữu cơ ở Lục Ngạn (Bắc Giang) đều lắp camera giám sát và nhật ký chăm sóc điện tử.

Theo nguồn tin trên Vietnamnet, sản lượng vải năm nay tại Lục Ngạn (Bắc Giang) ước tính chỉ đạt khoảng 93.000 tấn, trong khi năm ngoái là 150.000 tấn. Tuy nhiên, đổi lại, năm nay giá vải thiều bán cho các vựa thu mua rất cao, trung bình khoảng 36.000 đồng/kg.

Đặc biệt, vải thiều hữu cơ ở Lục Ngạn (Bắc Giang) có giá bán lên tới 200.000 đồng/12 quả (gần 17.000 đồng/quả), với quá trình chăm sóc tỉ mỉ.

vai_thieu1

 Vải thiều hữu cơ Lục Ngạn được đóng hộp sang trọng. Ảnh: Bao Bắc Giang.

Loại vải thiều này được lắp camera chăm sóc theo quy trình hữu cơ do doanh nghiệp liên kết với người dân sản xuất tại các xã Giáp Sơn, Quý Sơn. Năm 2019 là năm đầu tiên huyện Lục Ngạn có sản phẩm vải thiều hữu cơ với diện tích 20ha. Không chỉ lắp camera giám sát, các vườn vải tham gia mô hình vải thiều hữu cơ đều có nhật ký chăm sóc điện tử.

Vải thiều hữu cơ có nhiều ưu điểm vượt trội như an toàn cho người phun, không gây độc hại cho môi trường, không tồn dư hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật trên sản phẩm, giúp cây sinh trưởng tốt hơn, chất lượng quả vải ngon hơn, ngọt và thơm hơn.

vai_thieu2

Vườn vải thiều hữu cơ ở Lục Ngạn. Ảnh: VOV.  

Để đảm bảo các tiêu chí trên, vải thiều hữu cơ đòi hỏi sự đầu tư và chi phí nhiều hơn ở khâu phân bón, nước tưới và kỹ thuật chăm sóc. Đó cũng là lý do khiến giá vải thiều hữu cơ Lục Ngạn có giá cao ngất ngưởng.

Mặc dù giá khá đắt đỏ song vải thiều hữu cơ vẫn được mọi người tranh nhau mua mà doanh nghiệp không có hàng để bán.

Vải thiều hữu cơ được đóng hộp sang trọng. Bên ngoài hộp có dán tem truy xuất nguồn gốc, người tiêu dùng chỉ cần dùng điện thoại tra cứu theo phần mềm sẽ ra toàn bộ thông tin về sản phẩm.

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn