Vác kiếm đi cầu hôn, đoạt mạng người yêu

Pháp luậtThứ Sáu, 20/12/2013 09:00:00 +07:00

Sau khi khống chế người yêu uống thuốc sâu bất thành, đối tượng vác kiếm đoạt mạng cô gái.

Sau khi khống chế người yêu uống thuốc sâu bất thành, đối tượng vác kiếm đoạt mạng cô gái.

Sau khi bị gia đình người yêu từ chối lời cầu hôn, đối tượng Đồng Quang Dũng (31 tuổi, ngụ phường Tam Giá, TP Thái Nguyên) dùng dao khống chế, ép người yêu tên Vũ Thị Bích (SN 1987, thôn Gò Cao, xã Hóa Thượng, Đồng Hỷ, cùng tỉnh Thái Nguyên) cùng uống thuốc sâu tự vẫn nhưng bất thành.

Sáng sớm hôm sau, Dũng “vác” kiếm sang nhà người yêu, sát hại người yêu. Bà mẹ cô gái can ngăn cũng bị chém trọng thương.

Bà Nhẫn là mẹ nạn nhân cũng bị “vạ lây” với nhiều vết khâu trên đầu
Bà Nhẫn là mẹ nạn nhân cũng bị vạ lây với nhiều vết khâu trên đầu 
Sát hại người tình, gây án cả với “mẹ vợ hụt”

Khoảng 6h ngày 17/11/2013, cả thôn Gò Cao nghe thấy những tiếng kêu thất thanh phát lên từ nhà bà Nhẫn. Hàng xóm chạy đến thấy cổng nhà bà vẫn khóa. Nhưng phía bên trong, “con rể tương lai” đang một tay cầm cây kiếm sáng loáng, tay kia lôi người yêu vòng ra sân sau nhà.

Đến gốc cây trong vườn, Dũng vung dao vào người yêu. Thấy vậy, hàng xóm hốt hoảng lao vào trong nhà cứu cháu bé 5 tuổi đang khóc. Mọi người cũng phát hiện bà Nhẫn bất tỉnh ở góc sân nhà. Lập tức mọi người đưa nạn nhân vào viện cấp cứu.

Sau nhiều ngày nằm viện, bà Nhẫn xuất viện trở về nhà. Tình trạng sức khỏe đã khá hơn nhưng không giấu được vẻ mệt mỏi, bà kể, sáng hôm đó dậy sớm mở cửa ra ngoài vườn cạnh nhà để chăn gà, bỗng từ trong nhà phát ra những tiếng kêu cứu của con gái.

Bà vội chạy vào và thấy trước mắt là cảnh tượng Dũng khống chế Bích bằng thanh kiếm dài, lôi xềnh xệch ra ngoài sân. Thấy con gái gặp nguy hiểm, bà mẹ lao vào khuyên can. Thế nhưng Dũng không nghe, tiếp tục khống chế người yêu lôi đi.

Thấy chuyện chẳng lành, bà mẹ liền ra cổng hô to kêu cứu. Lập tức Dũng vung kiếm vào đầu và mạng sườn bà. “Tôi choáng váng và gục xuống, ngất lịm đi không còn biết trời đất gì nữa”, nạn nhân thuật lại.

Về phần cô gái, chứng kiến mẹ bị người yêu ra tay dã man, liền lao ra can ngăn. Lập tức cô bị nhân tình vung rất nhiều nhát vào người, tiếp tục lôi ra ngoài vườn. “Khi ấy cô Bích đã ngất lịm, tên Dũng cứ thế mà túm tóc lôi kéo. Khi hai nạn nhân đã gục ngã, Dũng mới vứt hung khí xuống rồi chạy khỏi hiện trường. Sự việc diễn ra rất nhanh chóng, hàng xóm đông người nhưng không ai dám vào gần. Khi hắn bỏ đi chúng tôi mới dám vào xem tình trạng nạn nhân rồi đưa đi viện”, một hàng xóm nhớ lại.

Đến ngày 25/11, do vết thương quá nặng, chị Bích tử vong khi đang cấp cứu tại bệnh viện.

Chuyện tình “rổ rá cạp lại”


Bà Phạm Thị Nhẫn (SN 1949, mẹ nạn nhân) cho biết  Bích đã lập gia đình và sinh đứa con gái 5 tuổi, nhưng sau đó ly dị chồng. Theo bà mẹ, con gái mình quen Dũng được hơn hai năm nay. Anh ta làm nghề thợ mộc, có vợ và hai con, cũng cùng cảnh đã ly hôn.

Trong thời gian quen biết, Dũng thường xuyên qua lại với gia đình bà nên hàng xóm đều “nhẵn mặt” anh ta. “Thời gian gần đây tôi thấy thằng Dũng rất nóng nảy, tính tình thất thường. Nó thể hiện rõ là đối tượng lưu manh, côn đồ.
Dù chưa thành vợ chồng nhưng đã nhiều lần nó hành hung, đánh đập con gái trước mặt tôi. Hung hăng hơn, nó còn quát cả những người thân khác trong gia đình tôi. Từ đó, tôi cảm thấy không yên tâm khi con gái mình lấy phải người chồng như vậy”, bà mẹ tâm sự.

Bà Nhẫn cho biết thêm, mẹ đẻ của Dũng tâm sự với bà, xác nhận con trai mình là đứa xấc xược, hỗn láo. “Bà ấy khuyên tôi nên nói với con gái cắt đứt quan hệ với Dũng. Bà ấy đưa ra dẫn chứng cảnh báo là vợ trước đây của Dũng không chịu được tính côn đồ của chồng nên mới bỏ đi. Chính bà ấy là mẹ đẻ nhưng cũng chẳng thể ưa gì con trai mình”, bà Nhẫn thuật lại.

Mẹ khuyên can, Bích nghe lời, chủ động nói lời chia tay Dũng. Sợ tính bạn trai nóng nảy, cô lựa lời nói là tính cách không hợp nhau nên không muốn tiếp tục, khuyên Dũng tìm người khác thích hợp hơn để lấy làm vợ. Tuy nhiên, Dũng không đồng ý, một mực khăng khăng cưới Bích bằng được.

Sau khi bị người yêu từ chối chuyện tình cảm, Dũng tỏ ra tức giận. Đối tượng đe dọa nếu Bích không tiếp tục mối quan hệ thì anh ta sẽ vác mìn ném vào nhà. Bà Nhẫn lo lắng, gọi điện nói chuyện với mẹ của Dũng nhờ can ngăn. Đồng thời, bà khuyên con gái trước mắt tiếp tục giả bộ yêu Dũng, dần dần tìm cách thoát khỏi mối tình nguy hiểm.

Vậy mà cô gái vẫn liên tiếp bị người tình đe dọa, đánh đập. Trước hôm xảy ra sự việc, trên đường đi làm về, Bích từng bị Dũng  dùng dao khống chế, ép ngồi lên xe máy. Dũng ngồi sau, Bích cầm lái. Anh ta gí dao từ phía sau, chỉ đường Bích lái xe theo hướng về TP Thái Nguyên.

Đến nơi, Dũng bỏ ra bốn gói thuốc sâu, bắt Bích pha thuốc ra cốc để cả hai cùng uống. “Thực ra đó là cách nó dọa nạt, khống chế con gái tôi. Hai ngày liền không liên lạc được với con, gia đình tôi rất nóng lòng. Đến ngày thứ hai thì nhận được điện thoại của con gọi về khóc lóc, cầu cứu là đang bị Dũng khống chế. Sau khi đối tượng thả người thì hai bên gia đình gặp gỡ nói chuyện giải hòa, cùng khuyên can Dũng không nên hành xử như vậy”, bà Nhẫn kể.

Theo tìm hiểu, trong quá khứ, Dũng chung sống với vợ được 10 năm thì cô vợ bỏ đi do không chịu nổi cảnh bạo hành. Khi đó Dũng ra sức níu kéo nhưng vợ cương quyết không quay trở lại.

Trong thời gian ấy, đối tượng mượn người quen chiếc xe máy với lý do đi tìm vợ, nhưng lại mang đi cầm cố. Chủ xe tố cáo ra công an, Dũng bị phạt 9 tháng tù giam vì tội làm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Ra tù đầu năm 2010, Dũng quen biết và có quan hệ tình cảm với chị Bích. Chưa được bao lâu thì trọng án xảy ra...

Theo Báo Pháp luật

Bình luận
vtcnews.vn