Vác búa hung hãn cướp tiệm vàng giữa ban ngày: Kẻ cướp ra đầu thú

Pháp luậtThứ Ba, 23/02/2016 09:23:00 +07:00

(VTC News) - Sau một tuần cầm búa xông vào tiệm vàng đập vở tủ kính hốt vàng tháo chạy, tên cướp táo tợn đã ra Công an đầu thú.

(VTC News) - Sau một tuần cầm búa xông vào tiệm vàng đập vở tủ kính hốt vàng tháo chạy, tên cướp táo tợn đã ra Công an đầu thú.
Ngày 23/2, Công an huyện Củ Chi cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Huỳnh Cao Thắng 32 tuổi quê tỉnh Đồng Nai. Kẻ đã gây ra vụ án cướp tiệm vàng vào chiều mùng 4 Tết ở khu chợ Việt Kiều (xã Tân Thông Hội, H.Củ Chi, TP.HCM) gây xôn xao dư luận.
Trước đó, vào lúc 15h43 ngày 11/2 tức ngày mùng bốn Tết Nguyên Đán, Thắng điều khiển xe máy hiệu Dream mang BKS 53Y5 – 4100 đến dựng trước tiệm vàng Thanh Tuyền ở địa chỉ số 28 đường số 17 trong khu chợ Việt Kiều ở ấp Tân Tiến, xã Tân Thông Hội, Huyện Củ Chi.
Tên cướp táo tợn đập kính cướp vàng giữa ban ngày: Ảnh cắt từ Camera. 

Tại đây, phát hiện chủ tiệm vàng thiếu cảnh giác, Thắng cầm búa xông vào đập mạnh 2 phát vào tủ kính và hốt đi 8,5 lượng vàng 18K trị giá khoảng 180 triệu đồng rồi lên xe máy tháo chạy.
Chủ tiệm vàng ngay sau đó tri hô, cùng một số người dân sống gần đó hỗ trợ đuổi theo bắt được đối tượng. Tuy nhiên trong một phút lơ là vì nhận ra đối tượng là người quen, Thắng đã lợi dụng bung người chạy vào hẻm nhỏ trốn thoát.
Ông Thanh chỉ lại vị trí tên cướp đập kính cướp vàng. 

Chiều ngày 23/2, phóng viên VTC News tìm đến khu chợ Việt Kiều, nhiều người dân sống ở đây cho biết dù đã hơn 10 ngày trôi qua nhưng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ việc.
“Trước giờ chưa thấy tên cướp nào lại liều lĩnh, manh động như tên này. Một mình mà dám cầm búa xông vào tiệm vàng đập kính hốt vàng tháo chạy giữa ban ngày, ban mặt như thế thì quả là táo tợn”, một người dân sống gần tiệm vàng Thanh Tuyền chia sẻ.
Trong khi đó, chỉ tay vào chỗ tủ kính vỡ, ông Nguyễn Hồng Thanh 69 tuổi, chủ tiệm vàng cho biết: “Tôi bán vàng đã được 18 năm ở khu chợ này nhưng chưa bao giờ xảy ra việc gì cả. Sau khi tiệm vàng bị cướp, vì quá hoang mang lo sợ, tôi đã thuê ngay 1 bảo vệ để trông giữ xe và coi tiệm”.
Được biết, Thắng đã từng có tiền án về tội cướp giật tại huyện Củ Chi và ra tù vào tháng 8/2013. Sau khi ra tù, thắng lấy vợ sinh con và chăm chú làm ăn. Tưởng đâu bản tính con người của y đã thay đổi theo hướng thiện thì một lần nữa Thắng lại dính vào vòng lao lý.
Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.


Lê Trai

Bình luận
vtcnews.vn