Va chạm giao thông, rút thẻ đỏ 'dọa' tài xế: Công an làm đúng hay sai?

Thời sựThứ Hai, 10/04/2017 11:37:00 +07:00

Sau va chạm giao thông, vị công an huyện rút thẻ ngành để yêu cầu tài xế xuống làm việc, hành vi này đúng hay sai?

Vụ việc va chạm giao thông, người đàn ông rút thẻ đỏ đe 'dọa' tài xế đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều người cho rằng hành vi của chiến sỹ Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) là không thể chấp nhận được, nhưng nhiều người lại cho rằng, việc làm của người đàn ông này là không sai, không vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời PV VTC News, luật sư Đặng Văn Sơn (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, việc rút thẻ đỏ sau va chạm giao thông của vị cán bộ công an là hợp lý, không vi phạm đạo đức ngành công an.

2

Sau khi xảy ra va chạm giao thông, vị công an huyện rút thẻ nghành yêu cầu tài xế xe tải xuống làm việc. (Ảnh cắt từ clip) 

Theo ông Sơn, trong trường hợp này, bản thân người đàn ông này vừa là người bị tài xế xe tải tạt đầu, vừa là người công an.

Chính vì vậy, người đàn ông này có chức năng can thiệp vụ việc trên cơ sở trách nhiệm của một người công an, việc rút thẻ ngành khi đang làm nhiệm vụ là hoàn toàn đúng quy định.

“Trong vụ việc này, vị công an không chửi bới, xúc phạm tài xế kia mà chỉ đưa thẻ ngành ra nhằm mục đích nhắc nhở, thông báo mình là người có trách nhiệm, có thẩm quyền xử lý vụ việc ở mức ban đầu nên nói ông này vi phạm đạo đức nghề nghiệp là không đúng.

Trong đoạn clip cũng thấy rõ, sau khi xảy ra va chạm, giữa hai bên đã có xích mích, lời qua tiếng lại và sắp có ẩu đả. Vì lo sợ sẽ có ẩu đả nên vị công an này theo trách nhiệm của mình đã rút thẻ ngành ra nhằm thông báo cho tài xế kia mình là công an để cho họ yên tâm.

Rõ ràng trong vụ việc này, vị công an làm đúng với thẩm quyền của mình, vì thế theo tôi, việc ông này rút thẻ ngành là hoàn toàn đúng quy định và không vi phạm đạo đức”, ông Sơn cho biết.

Hinh anh aaa 4

Người đàn ông áo trắng có lời lẽ thiếu chuẩn mực với người tài xế lái xe. (Ảnh cắt từ clip) 

Trước đó, ngày 8/4, mạng xã hội chia sẻ clip ghi lại cảnh một nhóm người đàn ông chặn đầu xe tải tại khu vực xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội) rồi liên tục chửi bới, lăng mạ tài xế. Đáng chú ý, trong nhóm này có một người đàn ông rút ra chiếc thẻ màu đỏ, được cho là cán bộ Công an huyện Ba Vì.

Trả lời phóng viên, Đại tá Kiều Quang Phương – Trưởng Công an huyện Ba Vì, TP Hà Nội xác nhận người giơ thẻ xuất hiện trong đoạn clip là cán bộ Công an huyện Ba Vì.

Theo ông Phương, việc giơ thẻ ngành mục đích là giới thiệu để yêu cầu người tài xế lái xe tải xuống giải quyết sự việc.

Hiện tại, Công an huyện Ba Vì đang xác minh làm rõ vụ việc này.

Video: Bảo vệ chặn xe cứu thương tại bệnh viện Nhi Trung ương

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn