V-League mất Công Phượng, Tuấn Anh: Đại gia Nhật ung dung rót chục tỷ tài trợ

Thể thaoThứ Sáu, 25/12/2015 08:00:00 +07:00

Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật: Toyota tiếp tục sắm vai Mạnh thường quân với hàng chục tỷ tài trợ cho V-League 2016.

(VTC News)- Toyota tiếp tục sắm vai Mạnh thường quân với hàng chục tỷ tài trợ cho V-League 2016.

Sau một mùa giải được đánh giá là thành công, VPF đã thuyết phục Toyota ký mới bản hợp đồng tài trợ cho V-League 2016. Dù đại diện Toyota, VPF tuyên bố giữ kín giá trị song chắc chắn các quan chức VPF, VFF có thể xoa tay hài lòng với món quà Noel ý nghĩa trị giá hàng chục tỷ vào thời điểm khó khăn kinh tế hiện tại.
Toyota năm thứ 2 tài trợ cho V-League
 Toyota năm thứ 2 tài trợ cho V-League (Ảnh: Quang Minh)
Trả lời phỏng vấn giới truyền thông, tổng giám đốc Toyota tại Việt Nam tái khẳng định sự hài lòng với công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn của V-League 2015. Phía Toyota đánh giá cao những nỗ lực của VPF, VFF và số khán giả trung bình đến sân tăng chính là dấu hiệu rất đáng trân trọng.

Vị đại diện Toyota cũng không lo ngại khi V-League mất đi 2 ngôi sao sáng giá là Công Phượng, Tuấn Anh bởi chắc chắn V-League sẽ nhanh chóng có thêm những cầu thủ ưu tú khác. "Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật là cơ hội tốt cho họ phát triển tài năng. Từ đó, các cầu thủ khác ở V-League có thể nhìn vào để nỗ lực thăng tiến", tổng giám đốc Toyota Việt Nam nói.

Tổng giám đốc VPF, ông Cao Văn Chóng, tự tin cho biết VPF biết phải làm gì để giúp giải đấu trở nên chuyên nghiệp hơn, đáp ứng yêu cầu từ phía nhà tài trợ, làm tiên đề cho quá trình hợp tác lâu dài sau này. VPF cũng không phải cam kết bất cứ điều khoản riêng nào với Toyota, đồng thời đánh giá V-League 2015 đã thành công tốt đẹp với không có quá nhiều sự cố xảy ra.
Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng
 Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng
V-League 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 20/02/2016 đến ngày 18/09/2016 với sự tham gia của 14 CLB. Dự kiến Giải thưởng cho đội vô địch là 3 tỷ đồng, CLB xếp thứ nhì là 1,5 tỷ đồng và CLB xếp thứ ba sẽ nhận được 750 triệu đồng tiền thưởng.

Ngoài ra Ban tổ chức giải đấu vẫn duy trì một số giải bình chọn như những mùa giải trước: Giải phong cách, Đội hình tiêu biểu của Giải, CLB đào tạo trẻ tốt nhất, CLB có mặt sân thi đấu tốt nhất, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, Hội Cổ động viên tốt nhất…

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn