V-League là môi trường tuyệt vời cho U19 HAGL Arsenal JMG

Thể thaoChủ Nhật, 26/10/2014 08:21:00 +07:00

Theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh để vươn lên tầm cao mới, các cầu thủ của U19 HAGL Arsenal JMG cần phải hoàn thiện bản thân hơn nữa...

Theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh để vươn lên tầm cao mới, các cầu thủ của U19 HAGL Arsenal JMG cần phải hoàn thiện bản thân hơn nữa...

-Là một chuyên gia, ông đánh giá như thế nào về trận bán kết giữa U21 báo Thanh Niên và U19 HA.GL-Arsenal JMG?

Thường ở các giải trẻ, đội lớn tuổi bao giờ cũng nhỉnh hơn khi gặp các đội tuổi dưới mình. Nhưng ở trận đấu này, U19 HAGL Arsenal JMG đã làm chủ thế trận, phối hợp nhuần nhuyễn hơn so với đội đàn anh của mình. Đương nhiên, U21 báo Thanh Niên vẫn có những cá nhân rất tốt, có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở V-League hay khoác áo U23 Việt Nam.

Nhưng tôi cảm giác do thời gian quá ít nên sự kết dính, cách thức tổ chức tấn công, hay phòng ngự của đội này chưa thật tốt.

Niềm hạnh phúc của các cầu thủ U19 HAGL Arsenal JMG (Ảnh: Quang Minh)
- Có thể tạm ví, U21 báo Thanh Niên chiều qua là một đội bóng của V-League thu nhỏ. Vậy nếu phải so sánh tương quan giữa đội bóng V-League của HAGL năm sau và đội bóng V-League của U21 báo Thanh Niên thì như thế nào, thưa ông?

Tôi nghĩ, trình độ là tương đương nhưng nên nhớ, mọi so sánh đều chỉ là tương đối. Đây chỉ là một giải đấu cúp, nghĩa là chỉ đá một số trận lại có tính chất knock-out, còn V-League là một cuộc đua đường trường cần kinh nghiệm, sự tích lũy và sự hiệu quả, đá thích mắt thôi là chưa đủ.

- Ông có thể nói cụ thể hơn?

 
Tôi nghĩ V-League là một môi trường tuyệt vời giúp lứa cầu thủ này nâng cao trình độ.
 
Các em cần phải hoàn thiện rất nhiều thứ, trong đó có vấn đề thể lực. Cá nhân tôi cho rằng, thể lực không được quyết định bởi thể hình, vì thế đội U19 HAGL Arsenal JMG có thể cải thiện. Còn về mặt kỹ thuật, có lẽ không chỉ cá nhân tôi và hàng triệu người hâm mộ cũng thấy, các em có kỹ thuật hay như thế nào.


- Đã có rất nhiều quan ngại khi HAGL quyết định đưa lứa cầu thủ này lên tham dự V-League 2015. Ý kiến của cá nhân ông?


Tôi nghĩ V-League là một môi trường tuyệt vời giúp lứa cầu thủ này nâng cao trình độ. Bởi các em được cọ xát với các đối thủ già dặn, mạnh hơn, không chỉ cầu thủ Việt Nam mà còn cả ngoại binh. Đặc biệt, đây là môi trường thi đấu không khoan nhượng, chơi bóng rất nhiệt vì thế các em tự (buộc) thích nghi với cường độ thi đấu cao, va chạm mạnh mẽ, chơi cơ bắp hơn.

Và cũng cần phải nói thêm, để lứa cần thủ này thể hiện được những kỹ năng chơi bóng làm cho hàng triệu người say mê thì BTC cần phải làm mạnh tay với vấn đề bạo lực sân cỏ.


- Rất nhiều cầu thủ trong đội U21 báo Thanh Niên có thể được chọn cho đi thi đấu ở SEA Games 2015. Vậy ông có sự tư vấn nào không cho sự chuẩn bị trong năm tới?


Như đã nói, lứa cầu thủ U21 này có những cầu thủ rất ấn tượng. Tuy nhiên, đội hình vẫn chưa thật cân đối, chính vì thế chúng ta cần có những sự bổ sung khi chọn đội hình đi thi đấu SEA Games. Tôi nghĩ rằng, chúng ta nên bổ sung một số cầu thủ lứa U19 hiện tại.

- Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

Theo Bongda+
Bình luận
vtcnews.vn