V-League khó lường: Top 3 chưa chắc trụ hạng, HAGL áp chót vẫn có thể giành huy chương

Thể thaoThứ Hai, 19/08/2019 11:44:00 +07:00

V-League 2019 hấp dẫn và khó đoán hơn hẳn so với mùa giải trước khi các vị trí xếp hạng có thể thay đổi chóng mặt chỉ sau 1 vòng đấu.

Thời điểm này của V-League 2018, tức là sau 21 vòng đấu, Hà Nội FC đã đăng quang sớm trong khi cuộc chiến trụ hạng cũng được khoanh vùng cho 3 đội bóng. Bảng xếp hạng cũng có sự phân tách ổn định giữa các nhóm đầu, giữa và nửa dưới. 

So với mùa giải trước, cục diện của V-League 2019 rõ ràng khó lường hơn rất nhiều ở giai đoạn "nước rút". Việc các đội bóng ở nhóm đầu và cuối bảng chênh lệch điểm số không nhiều thực ra không phải là lạ ở các giải đấu quy mô nhỏ, nhưng có lẽ hiếm giải đấu nào mà hầu hết các CLB bám đuổi nhau sát như V-League mùa này khi chỉ còn 5 vòng đấu.

v-league (3) 3

Trừ 2 đội đầu bảng Hà Nội FC, TPHCM và đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa, các CLB còn lại đều biến động vị trí rất nhiều.

Hà Nội FC dù đã tạo ra khoảng cách 5 điểm so với đối thủ cạnh tranh nhưng TPHCM vẫn còn đủ thời gian để chờ đối thủ sảy chân và soán ngôi. Ngoài 2 đội bóng này, 12 CLB còn lại cũng chưa cầm chắc vị trí của mình, thậm chí nếu xét về lý thuyết thì ngay cả đội bóng xếp thứ ba cũng chưa chắc trụ hạng.

Chỉ đứng sau Hà Nội FC và TPHCM nhưng Than Quảng Ninh chỉ hơn đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa 11 điểm. Khoảng cách giữa đội bóng đất mỏ và đội nhì bảng (7 điểm) tương đương khoảng cách đến đội áp chót HAGL (8 điểm). Về thứ bậc, Than Quảng Ninh chỉ đứng dưới 2 đội nhưng về điểm số, họ gần đáy bảng xếp hạng hơn.

Ở mùa giải năm nay hầu hết các đội bóng V-League không giữ được sự ổn định về phong độ. Do đó, cục diện bảng xếp hạng liên tục thay đổi và sẽ còn xáo trộn đáng kể trong 5 vòng đấu còn lại. Thứ hạng của một CLB có thể thay đổi rất nhiều chỉ với 1 trận thắng hoặc thua.

Nhìn bảng xếp hạng hiện tại, có lẽ đội đứng thứ năm là Becamex Bình Dương cũng phải ngó tới cuộc chiến trụ hạng khi họ chỉ hơn vị trí play-off số điểm của 2 trận thắng. 

v-league (3) 4

 BXH V-League sau vòng 21

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn