V-League hay... V-Nát?

Thể thaoThứ Năm, 14/07/2016 08:39:00 +07:00

Những tưởng mùa bóng 2016 với một số thay đổi ở cấp thượng tầng tại VPF sẽ giúp V-League đi theo theo một chiều hướng tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, cho đến giờ khi giải đấu đã đi qua hơn 1 nửa chặng đường xem ra những gì mà người hâm mộ chờ đợi chưa thể thành hiện thực nếu như chẳng muốn nói...nát hơn.

1. Giải đấu lớn nhất châu Âu vừa kết thúc cũng có những vấn đề về trọng tài. Nói điều này để thấy rằng ở bất cứ đâu, giải đấu nào cũng có chuyện lằng nhằng với vua sân cỏ cả.

Thế nhưng, riêng ở V-League mọi thứ có lẽ kinh khủng hơn cả trăm lần để đến nỗi khi nói về giới cầm còi nhiều đội bóng đang tham gia giải đấu chỉ còn biết lắc đầu.

 Trọng tài vẫn sự nhức nhối của V-League

Khoan nói chuyện đúng sai, chỉ đề cập đến chuyện "trống đánh xuôi, kèn thổi ngược" ở giải đấu này thôi đã đủ thấy mọi chuyện tệ như thế nào, nhất là những vòng đấu gần đây.

Chẳng nói đâu xa, mới nhất tình huống gây tranh cãi ở trận đấu giữa HA.GL và Hải Phòng đã được chính VPF công khai rộng rãi để khiến báo cáo, những phát biểu của Giám sát lẫn trưởng ban trọng tài bỗng trở thành lố bịch.

Và cũng cần nói rằng, đây không phải lần đầu VPF - ban trọng tài bằng mặt mà thiếu bằng lòng với nhau. Cũng chẳng xa, chuyện trọng tài Hà Anh Chiến mắc lỗi chưa đến đâu một số lãnh đạo của VPF đã rất nhanh lên "đấu tố" các vua sân cỏ Việt, dù họ đang hợp tác với nhau ở một giải đấu chuyên nghiệp.

2. Những vòng đấu gần bóng V-League cũng lăn theo trái bóng EURO, và đúng như những gì mà giới truyền thông lẫn các CĐV nói - giải đấu đã có hàng loạt trận đấu mà kết quả của nó...không mấy bất ngờ, nhưng đầy bất thường.

Đồng Tháp là cái tên khiến chính người trong nhà nghi ngờ với hàng loạt kết quả bất thường đi kèm phong độ tệ hại của mình, để đến mức đại diện bóng đá miền Tây phải đăng đàn rằng có mời lực lượng chức năng vào cuộc.

Và các trận đấu cũng thế 

Một vài cái tên bị đặt vào tầm ngắm để buộc HLV Trần Công Minh phải cho ngồi ghế dự bị hoặc trên khán đài. Tất nhiên, như thường lệ lý do là bởi chấn thương, phong độ không tốt hay cần thay máu để trụ hạng.

Hoặc mới nhất, thủ thành Tấn Trường cũng khiến nhiều người đặt dấu hỏi với phong độ tệ hại trong trận đấu có tới 9 bàn thắng ở Gò Đậu. Và đây không phải lần đầu tuyển thủ này chơi tệ sau những giải đấu lớn ở ngoài biên giới Việt Nam.

Không có bằng chứng cụ thể, nên rồi chuyện nghi ngờ cũng để đó. Hoặc đơn thuần chỉ dấy lên một lúc rồi cũng chìm vào trong quên lãng, và V-League cứ thế nát sau mỗi EURO, World Cup bất chấp các trận đấu có rất nhiều bàn thắng...

3. Khi mùa giải 2016 chưa diễn ra, bằng vào những sự thay đổi ở cấp thượng tầng mà cụ thể hơn với chiếc ghế tân TGĐ điều hành VPF "thay người" đã có rất nhiều hy vọng cho V-League.

Thế nhưng, hy vọng lớn bao nhiêu thì thất vọng cũng bấy nhiêu, bởi mọi sự thay đổi ở VPF hóa ra cũng chỉ là "bình mới, rượu cũ" mà thôi, nếu như chẳng muốn nói tệ hơn đi nhiều.

Đến sự bất lực của VPF 

Chẳng có gì thay đổi ở giải đấu khi mà chuyện trọng tài vẫn nóng, và chuyện điều hành giải đấu vẫn rất...hài. Điển hình ở đó là vụ trọng tài Hà Anh Chiến hay những công văn xin lỗi đội bóng vì vua sân cỏ sai, và cả chuyện cái loa ở khán đài.

Không thấy ở VPF bất cứ điều gì mới mẻ, ngoài việc nước đến đâu nhảy đến đấy. Mà lạ một điều, tân TGĐ điều hành lại là một người xuất thân từ bóng đá chứ không phải tay ngang.

Nếu biến 15 vòng đấu đã qua của V-League thành những tập phim thì đó phải là phim "sitcom", tức mỗi tập là một câu chuyện...rất chán để khiến người hâm mộ quay lưng lại với giải đấu, dù họ rất yêu đội bóng của mình.

Cũng đơn giản thôi, V-League thành V-Nát thì ai còn dám đến sân.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn