V-League gặp biến cố lớn về tài trợ

Thể thaoThứ Hai, 25/12/2017 09:24:00 +07:00

Nhà tài trợ chính của V-League 3 mùa giải qua là Toyota vừa chính thức không gia hạn hợp đồng với đơn vị tổ chức giải là VPF.

Ngay sau khi thay ông Võ Quốc Thắng làm chủ tịch hội đồng quản trị VPF khóa III gian đoạn 2017-2020 ông Trần Anh Tú đã làm việc với đại diện của Toyota để đơn vị này tiếp tục gia hạn hợp đồng tài trợ với V-League. Tuy nhiên, sau cuộc làm việc gần nhất, ông Tú cho biết Toyota không còn là nhà tài trợ chính của giải đấu số 1 Việt Nam.

V-League

Toyota không còn tài trợ cho V-League. 

Được biết, trong 3 mùa giải vừa qua, số tiền mà Toyota bỏ ra là 120 tỷ, tương đương 40 tỷ/mùa. Ở cuộc đàm phán mới nhất, do có những khó khăn trong kinh doanh, Toyota muốn giảm giá trị tài trợ.

Việc Toyota ngừng tài trợ cho V-League được dự báo từ trước. Bởi khi còn đang ngồi ghế nóng VPF, ông Võ Quốc Thắng cũng đã có những cuộc đàm phán với Toyota về việc gia hạn hợp đồng nhưng hai bên chưa thống nhất được phương án cuối cùng và ông Thắng phải bàn giao lại cho Hội đồng quản trị mới.

Tran Anh Tu

Ông Trần Anh Tú thay ông Võ Quốc Thắng làm chủ tịch hội đồng quản trị VPF.

Ngay trước thềm đại hội đồng cổ đông VPF cũng đã xuất hiện thông tin Toyota không còn là nhà tài trợ cho V-League. Bản thân ông Trần Anh Tú khi vừa nhậm chức cũng thừa nhận điều này.

Sự thừa nhận của ông Tú theo ông Võ Quốc Thắng đã tự đẩy VPF và thế bất lợi trong cuộc đàm phàn với Toyota.

“Mấy tháng qua, tôi đã đàm phán rất nhiều lần với đại diện của Toyota. Gần nhất là ngày 20/11, tôi vẫn còn ngồi đàm phán và chưa đi đến kết luận nào.

Chúng tôi chưa đàm phán xong mức tiền chứ không hẳn là Toyota không tiếp tục tài trợ nữa.

Thế nhưng, dù chưa có một bàn giao nào, trong khi HĐQT mới lại nhận thông tin loáng thoáng ở đâu đó đã vội phát biểu rằng Toyota không tài trợ nữa.

Điều quan trọng là thông tin Toyota tài trợ bao nhiêu tiền cho V-League đã được VPF ký bảo mật nhưng nay lại được công khai khiến tôi rất lấy làm đáng tiếc vì điều này có thể sẽ gây nhiều khó khăn cho VPF trong việc đàm phán với Toyota”, bầu Thắng khi đó nói trong trong sự chán nản.

V-League 2018 sẽ khởi tranh vào tháng 3. VPF còn 3 tháng để tìm nhà tài trợ mới và nó sẽ là thử thách không nhỏ với tân chủ tịch, kiêm tổng giám đốc Trần Anh Tú, bởi số tiền 40 tỷ/mùa không nhiều doanh nghiệp dám bỏ ra lúc này.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn