V-League cũng có... anh Hùng

Thể thaoThứ Năm, 01/10/2015 02:20:00 +07:00

Tổng kết V-League: V-League đang thực sự thiếu một anh hùng cho dù ở hội nghị tổng kết giải đã có một... anh Hùng chống VPF, VFF.

V-League đang thực sự thiếu một anh hùng cho dù ở hội nghị tổng kết giải đã có một... anh Hùng.

Ở Hội nghị tổng kết V-League cách đây ít ngày, có một chi tiết rất đáng chú ý, đó là ngay sau khi chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đề nghị lãnh đạo các đội bóng phát biểu ý kiến thì ở một góc phía dưới hội trường, người ta cứ xầm xì to nhỏ nói với nhau: ‘Anh Hùng phát biểu đi. Tôi đề nghị anh Hùng phát biểu...’.


Ở cách đó vài hàng ghế, "anh Hùng" - chủ tịch Trần Mạnh Hùng của CLB Hải Phòng vẫn ngồi im phăng phắc. Mà tất cả cũng ngồi im phăng phắc, tuyệt đối chẳng có cánh tay nào chịu giơ lên.
Chủ tịch Hải Phòng
 Chủ tịch Hải Phòng tố VPF làm ăn quan liêu (Ảnh: Quang Minh)
Thế là ông chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) Võ Quốc Thắng buộc phải "chỉ điểm" chủ tịch CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội phát biểu. Ông Hội phát biểu xong - vài câu hiền hòa, dễ chịu - cũng chẳng có cánh tay nào giơ lên tiếp, ông Thắng lại chỉ điểm giám đốc điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai Huỳnh Mau phát biểu.

Ông Mau thậm chí còn không chịu đứng lên, khiến ông Thắng buộc phải nửa đùa nửa thật mớm lời: "Nếu không có ý kiến gì, anh Mau hãy khen, động viên ban tổ chức vài câu vậy". Thế là cả hội trường đều cười. Trên bàn cử toạ, gương mặt ai cũng tươi tắn cả.

 

V-League đang thực sự thiếu một anh hùng cho dù ở hội nghị tổng kết giải đã có một... anh Hùng.
 
Ở dưới hội trường, vài người lại xôn xao: Anh Hùng đâu? Anh Hùng đâu nhỉ? Anh Hùng nói đi chứ! Tại sao lại cứ phải là... anh Hùng như thế nhỉ? Chẳng là vài ngày trước, ông Hùng đã phát biểu trên một tờ báo về những sự bất bình của mình với công tác tổ chức, điều hành V-League, thậm chí còn hẹn sẽ "nổ" ở cái hội nghị tổng kết này...


Và rồi ông Hùng cũng giơ tay, nói đanh thép, máu lửa ngay từ câu đầu tiên, và cũng ngay từ câu ấy, tố đích danh trưởng ban tổ chức V-League 2015 Nguyễn Minh Ngọc.

Tố gì thì báo chí đã viết nhiều, chỉ xin nhấn nhá vài chi tiết xung quanh: Nghe ông Hùng tố, ở trên bàn cử toạ, ông Võ Quốc Thắng gật gù, còn nhân vật chính - trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc - ngồi lặng lẽ. Có một cái gì đấy hơi nặng nề đổ lên gương mặt của người đàn ông lần đầu tiên đứng vai trưởng giải này thì phải.

Nhưng khi được ông chủ tịch VPF đề nghị giải thích những thắc mắc thì ông Ngọc vẫn cầm míc nói cực kỳ bình tĩnh. Và nghe cái cách ông bảo: "Chúng tôi sẽ kiểm tra lại, và sẽ chính thức trả lời anh Hùng bằng văn bản" thì người ta hiểu ông không rối trí một tí tẹo nào.
VPF
 Trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc và phó tổng giám đốc Phạm Phú Hòa bị chỉ trích nhiều nhất tại buổi tổng kết mùa giải 2015 (Ảnh: Phạm Thành)
Gần một giờ sau, trong cuộc trả lời báo chí, ông Ngọc lần thứ hai nhắc đến hai tiếng... anh Hùng. Đó là khi báo chí chất vấn ông về những trận đấu "có mùi" và ông dẫn lại trận Hải Phòng với Xổ số kiến thiết Cần Thơ rồi bảo: "Sau trận đấu ấy, chúng tôi đã mời anh Hùng ra tận Hà Nội làm việc. Nội dung làm việc thế nào thì chúng tôi đã đăng công khai trên website của công ty VPF, mọi người biết cả rồi".

Một phóng viên rỉ tai người viết: Có phải từ cuộc gặp gỡ này mà những khúc mắc cá nhân giữa "anh Hùng" với "anh Ngọc" chính thức xuất hiện? Một phóng viên khác ngồi bên cạnh nói chêm vào: Và cũng vì thế mà vừa rồi "anh Hùng" mới "nổ" tanh bành như thế?

Chỉ có người trong cuộc mới biết đích xác câu trả lời. Nhưng nghe cái cách chỉ trích, cái cách đốp chát, rồi cái cách giải thích mà như muốn gói trong nó một sự "phản đòn" kín đáo của những người có mặt trong hội nghị tổng kết giải, những người am tường bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ có một cảm giác: Tìm một người có cả cái tâm lẫn cái tầm, chứ không chỉ quanh quẩn những cái cá nhân với những khúc mắc, ưu phiền cá nhân sao mà khó thế!

Nói cách khác, V-League đang thực sự thiếu một anh hùng cho dù ở hội nghị tổng kết giải đã có một... anh Hùng.
Clip: Chủ tịch CLB Hải Phòng gây bão ở buổi tổng kết V-League 2015

Nguồn: TNO
Bình luận
vtcnews.vn