V-League có trưởng giải người Việt, bầu Đức sẵn sàng làm người kỳ quặc

Thể thaoChủ Nhật, 28/12/2014 09:00:00 +07:00

VPF không gia hạn hợp đồng với ông Tanaka Koji và bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Ngọc làm trưởng giải V-League 2015.

(VTC News)- VPF không gia hạn hợp đồng với ông Tanaka Koji và bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Ngọc làm trưởng giải V-League 2015.

Đây là quyết định khá bất ngờ của VPF bởi ông Nguyễn Minh Ngọc dù là trưởng phòng tổ chức thi đấu của VFF nhưng không phải nhân vật có tiếng nói trong làng bóng đá Việt Nam. Ông Ngọc còn rất trẻ và việc ngồi vào vị trí rất nhạy cảm, đòi hỏi tính quyết đoán lẫn am hiểu luật này chắc chắn sẽ là thử thách hết sức khắc nghiệt.
 Tân trưởng giải V-League Nguyễn Minh Ngọc (Ảnh: Quang Minh)
Chính ông Tanaka Koji, dù được hậu thuẫn mạnh mẽ từ VFF, VPF, cộng thêm cách làm việc chuyên nghiệp kiểu Nhật Bản song gần như chẳng để lại chút dấu ấn nào tại V-League 2014.

Đã có thông tin, sau khi hết hạn hợp đồng làm trưởng giải, ông Koji sẽ nhận lời làm giám đốc kỹ thuật, công việc phù hợp hơn với khả năng, kinh nghiệm của ông.

Theo chia sẻ từ lãnh đạo VFF, VPF, quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Ngọc nhằm phù hợp với xu thế trẻ hóa tại V-League 2015.

V-League 2015 sẽ là đợt thử lửa quan trọng cho các tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Bầu Đức quyết định đôn lứa U19 lên đá ở hạng cao nhất hòng tạo cơ hội thử lửa, tích lũy kinh nghiệm cho lứa Công Phượng, Tuấn Anh... để phục vụ cho mục tiêu vô địch SEA Games 2017.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tuyên bố sẽ đứng ra ủng hộ HLV trưởng Miura triệu tập những tài năng U19 thi đấu ở đấu trường SEA Games vào năm tới.
U19 Việt Nam đá ngang cơ với U19 Nhật Bản

Trả lời phỏng vấn trên Dân trí, ông Lê Hùng Dũng khẳng định: “Vấn đề này tôi cũng đã đem ra bàn bạc với thường trực VFF cách nay mấy ngày, thường trực ủng hộ quan điểm đội tuyển của chúng ta không chỉ mạnh trong 1 năm mà còn mạnh trong nhiều năm.

Cầu thủ nào đủ tuổi dự tiếp SEA Games 29 năm 2017 thì sẽ đá ở SEA Games 2015. SEA Games 2015 là giải đấu để chuẩn bị cho SEA Games tiếp theo”

Bầu Đức cũng tuyên bố sẽ ủng hộ đội tuyển Việt Nam vô điều kiện tới khi nào đội vô địch thì thôi dù làm như thế, ông có thể trở thành nhà tài trợ kỳ quặc nhất thế giới.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn