V-League 2019 hạ màn: Thanh Hóa, Khánh Hòa vùng vẫy bên 'bờ vực' xuống hạng

Thể thaoThứ Tư, 23/10/2019 07:31:00 +07:00

Sức hấp dẫn của ngày hạ màn V-League 2019 không chỉ đến từ cuộc chiến trụ hạng giữa Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa.

Nghẹt thở cuộc đua trụ hạng

Sau vòng đấu áp chót diễn ra cuối tuần trước, 12 trong số 14 câu lạc bộ V-League yên tâm cán đích an toàn ở mùa giải 2019. Chỉ có hai đội bóng thuộc dạng gương mặt thân quen của giải đấu suốt nhiều năm qua là Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa vùng vẫy bên "bờ vực" xuống hạng. 

Một trong hai CLB kể trên sẽ nói lời chia tay hạng đấu cao nhất của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ngay tối mai. Đội còn lại tạm thời thoát hiểm để níu kéo hi vọng trụ lại V-League bằng tấm vé tham dự trận play-off gặp Phố Hiến, á quân giải Hạng Nhất 2019.

GRAMOZ (2)

 Thanh Hóa rất lâu rồi không được tận hưởng cảm giác chiến thắng.

Sanna Khánh Hòa là đội duy nhất không thắng được Thanh Hóa cả lượt đi (hòa) và lượt về (thua) ở V-League 2019 và đó chính là bất lợi của đội bóng phố biển trong cuộc đua trụ hạng. Thành tích đối đầu là yếu tố đầu tiên được xét tới khi phân định thứ hạng cho hai CLB kết thúc mùa giải với điểm số bằng nhau. Hiện tại, hai đội bóng cuối bảng đang cùng có 25 điểm và Thanh Hóa đang nắm trong tay quyền tự quyết.

Tuy nhiên nếu muốn chắc suất play-off mà không cần quan tâm tới đối thủ, đội bóng của bầu Đệ phải đánh bại được Becamex Bình Dương. Nhìn vào phong độ của Thanh Hóa với mười trận liên tiếp không thắng (trong đó có tới chín trận thua), các cổ động viên của họ có lẽ cũng khó mà lạc quan vào khả năng giành ba điểm trên sân khách của thầy trò HLV Mai Xuân Hợp.

Trong lúc Thanh Hóa tụt dốc không phanh, Sanna Khánh Hòa lại cần mẫn chắt chiu từng điểm số ở giai đoạn cuối mùa. Đội bóng phố biển chỉ thua hai trận trong tám vòng gần nhất, giành 12 điểm để làm sống lại những hi vọng trụ hạng. Đối thủ của họ ở vòng cuối là HAGL.

Hà Nội FC nâng cúp, huy chương đồng chưa có chủ

Hà Nội FC vô địch sớm sau vòng 24. TPHCM nhận huy chương bạc cách đây vài ngày. Vị trí thứ ba, suất huy chương cuối cùng, phải chờ tới sau vòng đấu hạ màn mùa giải mới được "chốt sổ".

xuan truong tuan anh hagl than quang ninh (114) 3

 Than Quảng Ninh (áo xanh) nắm lợi thế trong cuộc đua giành huy chương đồng.

Than Quảng Ninh lẽ ra có thể cầm chiếc huy chương đồng trong tay nếu họ không trải qua chuỗi chín trận chỉ có một chiến thắng ở lượt về. Đội bóng đất mỏ đang giữ vị trí thứ ba với lợi thế về điểm số, nhưng có tới ba CLB khác sẵn sàng qua mặt nếu họ không thắng nhà vô địch Hà Nội FC trên sân nhà chiều nay.

Các đội từ hạng sáu đến hạng chín vẫn còn cơ hội bắt kịp Than Quảng Ninh về điểm số (kém ba điểm), nhưng kết quả đối đầu bất lợi khiến Quảng Nam, Sài Gòn và Viettel bị loại khỏi cuộc đua giành huy chương đồng. SHB Đà Nẵng (hạng bảy) vẫn còn chút hi vọng, bên cạnh Sông Lam Nghệ An (hạng năm, kém hai điểm) và Becamex Bình Dương (hạng tư, kém một điểm).

Kết thúc lượt trận chiều nay là thời khắc đăng quang của Hà Nội FC. Không giống mùa giải 2018, năm nay đội bóng Thủ đô không nâng cúp ở trận sân nhà cuối cùng dù vô địch sớm mà phải làm điều đó trên sân Cửa Ông.

lich thi dau v league

Lịch thi đấu vòng 26 V-League 2019 

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn