V-League 2017: Long An ‘làm loạn’, HAGL thay tướng khủng, Quảng Nam vô địch bất ngờ

Thể thaoThứ Hai, 27/11/2017 14:54:00 +07:00

V-League 2017 vừa khép lại 26 vòng đấu với chức vô địch bất ngờ của Quảng Nam và không ít chuyện buồn vui lẫn lộn.

1. Samson được bao che hành vi bạo lực

Hoàng Vũ Samson của Hà Nội đạp lên đùi tiền vệ Châu Ngọc Quang của HAGL ở vòng 3 V-League nhưng được ban tổ chức phớt lờ, bỏ qua với cách dùng câu chữ biện minh: “Đó là pha tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh, không phải hành vi bạo lực”.

Video pha vào bóng của Samson với Châu Ngọc Quang

Tuy nhiên, với sức ép của dư luận, Ban kỷ luật VFF sau đó phải đưa ra án phạt nguội treo giò 2 trận với tiền đạo của Hà Nội.

Samson chỉ là đơn cử cho cách làm việc yếu kém của BTC giải, Ban trọng tài và cả Ban kỷ luật VFF ở mùa giải vừa qua khi điều hành và phân xử.

2. Long An làm loạn

Chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm từ chức, bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 3 năm. HLV trưởng Ngô Quang Sang mất ghế và cũng bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá 3 năm. Đội trưởng Huỳnh Quang Thanh từ giã sự nghiệp khi bị cấm tham gia hoạt động bóng đá 2 năm. Còn thủ thành Nguyễn Minh Nhựt bị thanh lý hợp đồng, cấm tham gia các hoạt động bóng đá 2 năm.

trong tai long an

Cầu thủ Long An bỏ thi đấu để phản ứng trọng tài Nguyễn Trọng Thư ở vòng 6 V-League.

Đó là cái giá phải trả cho những phút nóng nảy của cầu thủ, ban huấn luyện và lãnh đạo đội bóng Long An khi bỏ trận đấu rồi lại vào sân những không thi đấu để phản ứng trọng tài ở vòng 6 V-League.

Sự cố trên sân Thống Nhất do Long An tạo ra hồi tháng 2 năm nay, sẽ còn được nhắc tới nhiều trong lịch sử một giải đấu vốn đầy rẫy những vấn nạn.

Video: Minh Nhựt quay lưng không bắt quả phạt đền

3. Đặng Văn Lâm bị HLV phó hành hung

Rút cuộc thì trước khi V-League 2017 khép lại, HLV Trương Việt Hoàng cũng nói lời chia tay Hải Phòng sau 2 năm gắn bó. Dường như những bất hòa đã âm ỉ cháy trong HLV này kể từ sau sự cố HLV phó Lê Sỹ Mạnh đuổi đánh thủ thành Đặng Văn Lâm.

11_van-lam_top-1 3

Đặng Văn Lâm rời Hải Phòng sự sự cố rồi nghỉ luôn. 

Lần đầu tiên ở V-League có chuyện thành viên BHL đánh cầu thủ, khiến cầu thủ sợ bỏ đội mà đi và không quay trở lại nữa. Cầu thủ ấy còn là thủ thành số 1 của đội tuyển quốc gia.

4. HAGL thay thầy khủng

Thêm một mùa giải nữa HAGL thay tướng ở vòng 21 để mong đổi vậy khi đội nhà vật lộn ở cuối bảng xếp hạng. Lần này, trợ lý Dương Minh Ninh lên thay HLV Trần Quốc Tuấn sau 4 trận quân bầu Đức thua liên tiếp. Cách đó hơn 1 năm, ông Tuấn chính là người thay HLV Graechen sau 13 trận HAGL không biết thắng.

Nhưng HLV Dương Minh Ninh lên cầm đội chỉ là tạm quyền. Ngay sau khi ông Tuấn ra đi, HAGL đón ông thầy đến từ Hàn Quốc Chung Hae Seong về làm GĐKT.

hlvchunghaesoung_fxdj

HLV Chung Hae Seong làm GĐKT HAGL. 

Ông Chung Hae Seong từng cùng với HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam là những trợ lý thân cận của HLV huyền thoại Guus Hidink ở đội tuyển Hàn Quốc, lọt vào bán kết World Cup 2002.

Và có thể khẳng định, trong số những người từng đến phố Núi làm thuyền trưởng, ông Chung Hae Seong là nhân vật có tiếng nhất.

5. Quảng Nam vô địch

V-League 2017 đã khép lại với một kịch bản kịch tính bậc nhất lịch sử. Và cuối cùng, Quảng Nam lên ngôi vô địch. Điều này xứng đáng nhưng vẫn có gì đó bất ngờ.

Quang Nam

 

Quảng Nam lên chơi V-League từ 2014 và thành tích tiến bộ qua từng mùa. So với đội hình năm ngoái cán đích ở vị trí thứ 5, mùa này Quảng Nam không có nhiều thay đổi. Vậy nên, việc đội bóng xứ Quảng đăng quang, nằm ngoài dự đoán của nhiều người.

“Quảng Nam vô địch V-League 2017, thật ra nói là họ may rất nhiều, nhất là khi các đối thủ cạnh tranh không tận dụng được cơ hội tốt. Trong khi đó, ban đầu chính Quảng Nam không được đánh giá cao. Về con người, đội hình Quảng Nam không có nhiều ngôi sao nổi trội nhưng bù lại chơi đồng đều”, HLV Lê Thụy Hải nhấn mạnh.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn