V-League 2017 có HLV ngoại đầu tiên

Thể thaoThứ Năm, 03/11/2016 09:46:00 +07:00

CLB TP.HCM vừa chính thức bổ nhiệm ông Alain Fiard làm HLV trưởng đội bóng.

Để chuẩn bị cho mùa giải V-League 2017, CLB TP.HCM đã thuyết phục thành công HLV Alain Fiard ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng. Cựu HLV trưởng của TP.HCM Lư Đình Tuấn, sẽ đảm nhiệm vai trò trợ lý.

Alain Fiard từng thi đấu cho các CLB tại giải hạng Nhất Pháp như Bastia, Auxerre, Lille. Năm 1993, Alain Fiard chia tay sân cỏ để chuyển sang công tác huấn luyện. Thâm niên của ông thầy 58 tuổi này dày dạn và đủ bằng cấp làm việc ở châu Âu. Trước khi nhận lời đến Việt Nam làm việc, ông Alain giữ chức HLV phó ở Auxerre từ năm 2011.

CLB-TPHCM-co-HLV-Alain-Fiard-tu-Ligue-1

 HLV Alain Fiard được bổ nhiệm vai trò HLV trưởng CLB TP.HCM

HLV Alain Fiard cũng mang trong mình dòng máu Việt Nam, khi có bà ngoại là người Việt Nam gốc Campuchia. Ông tiết lộ: "Bà ngoại tôi là người gốc Sài Gòn, còn tôi được sinh ra tại Phnom Penh, Campuchia".

Đánh giá tình hình CLB TP.HCM lúc này, ông Alain cho rằng: "Hầu hết các cầu thủ có thể hình không tốt lắm nhưng bù lại họ rất nhanh nhẹn và khéo léo. Tôi có tìm hiểu và được biết ở mùa giải vừa rồi, HLV Lư Đình Tuấn xây dựng đội hình 4-4-2 nhưng tôi lại thích sơ đồ 4-2-3-1. Có lẽ sẽ có vài thay đổi nhưng mục tiêu trước hết là đội phải ổn định về mặt nhân sự đã".

Sau khi kết thúc mùa giải 2016, TP.HCM chỉ còn gần 10 cầu thủ. Cùng với các cầu thủ mới đến thử việc, đội chủ sân Thống Nhất hiện có khoảng 25 người và đều thuộc diện trung bình. Dự kiến CLB sẽ phải mua thêm vài cầu thủ chất lượng sau khi AFF Cup 2016 kết thúc và có thể là cả tuyển thủ quốc gia.

clb-tphcm-v-league-2017

 CLB TP.HCM đoạt ngôi vô địch giải Hạng Nhất Quốc Gia 2016 (Ảnh: Hoàng Tùng)

Tân HLV trưởng CLB TP.HCM đặt mục tiêu ở V-League 2017: "Từ đây cho đến V-League 2017 diễn ra còn 3 tháng, thời gian không còn nhiều cho CLB mới lên hạng như TP.HCM. Chúng tôi sẽ làm việc nghiêm túc để thực hiện mục tiêu mà CLB giao cho là tốp giữa mùa giải tới. Tôi tin mục tiêu đó là hợp lý. Tôi đã trải qua nhiều môi trường huấn luyện và áp lực không phải là điều khó khăn với tôi".

Hương Giang
Bình luận
vtcnews.vn