V-League 2017 có 3 Cup vô địch, sẵn sàng cho mọi kịch bản

Thể thaoThứ Sáu, 24/11/2017 09:37:00 +07:00

Ban tổ chức V-League 2017 đã phải đặt làm 3 chiếc Cup vô địch cho mùa giải năm nay để mang tới các sân, sẵn sàng với mọi kịch bản vô địch.

Video: Thông tin trước vòng 26 và thông tin về Cup vô địch

Thông tin từ ban tổ chức giải, Cup vô địch V-League 2017 là chiếc Cup rất đặc biệt. Cup được làm từ đồng tấm nguyên chiếc sau đó được ráp nối với hàng chục chi tiết khác nhau để hình thành nên chiếc cúp, một số chi tiết tinh xảo được các nghệ nhân chạm, khắc nổi ở nhiệt độ 700 độ C.

Sau khi định hình, chiếc Cup thô được mài, đánh bóng rồi chuyển sang quy trình mạ rất công phu. Một loạt công đoạn xử lý mạ, như mạ niken chống ô xi hóa và sau cùng là mạ vàng 24K.

Cup được làm với thời gian khoảng 1 năm, và lần đầu tiên được sản xuất trong nước bởi các nghệ nhân Việt Nam.

Cup vô địch V-League 2017 được sản xuất 3 chiếc để chuẩn bị cho các kịch bản trao giải tại 3 sân. Trước vòng đấu cuối, kịch bản vô địch chỉ có thể xảy ra ở 3 sân là sân Cẩm Phả nơi Than Quảng Ninh tiếp Hà Nội, sân Vinh, nơi SLNA tiếp FLC Thanh Hóa và sân Tam Kỳ, nơi Quảng Nam tiếp TP.HCM.

cup-vang-1511426968949

Hai chiếc Cup sẽ được trao cho nhà vô địch của V-League 2017 

Ngoài ra, ban tổ chức V-League 2017 còn đặt sản xuất một chiếc Cup sứ được làm thủ công tinh xảo, với các nguyên liệu trong nước như cao lanh, đất sét, tràng thạch… và được các thợ tuyển chọn công phu chế tác. Để hoàn thành tác phẩm này, các nghệ nhân đã làm việc liên tục trong 1 năm.

Gam màu của Cup là gam vàng cung đình truyền thống Việt Nam, các chi tiết được khắc họa sống động. Nổi bật nhất chính đôi linh vật đầu rồng - mỏ phượng (theo di vật khảo cổ được tìm thấy ở hoàng thành Thăng Long vừa qua) ngậm ngọc với đuôi sen cách điệu, chầu trên miệng Cup, tượng trưng cho nòi giống rồng tiên với ý nghĩa nối kết, tôn vinh như một ý niệm về sự oai hùng, uy nghi nhưng không kém phần trang nhã của chiếc Cup, mang đến một vẻ đẹp văn hóa Việt Nam hiện đại để tôn vinh nhà vô địch.

Cup được mạ vàng 24K và được nung ở nhiệt độ 1380 độ C theo tiêu chuẩn của Đức. Cup sẽ được trao cho nhà vô địch trong đêm Gala tổng kết mùa giải tại nhà hát Âu Cơ, Hà Nội.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn