V-League 2017: Cầu thủ học lại luật, VFF kỷ luật 4 trọng tài

Thể thaoThứ Ba, 20/12/2016 16:09:00 +07:00

Cầu thủ Việt Nam sẽ phải học lại luật để tham gia V-League, giải hạng Nhất 2017 văn minh hơn.

Sáng nay, trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết sau quá trình rà soát, kiểm tra, VFF đã quyết định điều chuyển 4 trọng tài hạng V-League xuống cầm còi ở hạng Nhất.

Cụ thể: trọng tài Hà Anh Chiến, Phùng Đình Dũng bị "kỷ luật" vì mắc lỗi chuyên môn nghiêm trọng; trọng tài Đinh Văn Dũng, Ngô Mạnh Cường bị cho là “không thấy tiến bộ về chuyên môn trong thời gian qua”.

4 trọng tài Việt Nam bị đánh tụt hạng vì sai sót chuyên môn

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi (Ảnh: Báo Bóng đá)

Vấn đề trọng tài được VFF cam kết sẽ cải thiện hơn trong mùa giải mới. Cùng với việc củng cố công tác trọng tài, VFF đang tích cực phổ biến luật thêm cho các đội bóng, cầu thủ do Ủy ban luật quốc tế vừa thay đổi hàng loạt luật bóng đá.

Do đó, các đội bóng, cầu thủ cần phải được cập nhật lại luật, tránh những phản ứng thiếu kiềm chế, thiếu văn hóa trong và ngoài sân cỏ liên quan đến quyết định của trọng tài.

Sở dĩ VFF phải làm mạnh tay vì thất bại của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 có nguyên nhân chính đến từ thái độ "nhờn luật" của một số tuyển thủ Quốc gia. Do quá được đội bóng, trọng tài "nuông chiều" ở V-League nên họ giữ lối đá bạo lực, phi thể thao khi thi đấu nước ngoài, dẫn đến tình trạng tuyển Việt Nam thiếu người, bị dính phạt đền ở những trận đấu quan trọng.

Clip: Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường thông báo tăng án phạt các lỗi ở mùa giải 2017

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ còn chua chát: “Tuyển Việt Nam đá AFF Suzuki Cup 2016, chơi 5 trận, nhận 2 thẻ đỏ, 7 thẻ vàng. Trong khi, Thái Lan họ có 5 thẻ vàng trong 7 trận. Tuyển Thái Lan chơi bóng, còn chúng ta đá bóng. Cầu thủ Việt Nam kiềm chế còn kém. Đã đến lúc tất cả phải động não suy nghĩ về vấn đề này”.

Trưởng Ban trọng tài Quốc gia Nguyễn Văn Mùi khẳng định các trọng tài Việt Nam sẽ được kiểm tra trình độ, thể lực theo chuẩn mới của FIFA, đảm bảo chất lượng tốt khi điều khiển các trận đấu trong mùa giải tới. Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường thông báo những án phạt tăng nặng dành cho cầu thủ, ban huấn luyện, đội bóng lẫn ban tổ chức sân nhằm mang tới bầu không khí hấp dẫn, trong sạch và văn hóa hơn cho bóng đá Việt Nam.

Clip: Trọng tài Hà Anh Chiến tưởng tượng ra quả 11m trong trận FLC Thanh Hóa-SLNA

Theo kế hoạch, V-League 2017 khởi tranh từ 7/1/2017, kết thúc vào 19/11/2017. Giải hạng Nhất Quốc gia kéo dài từ 11/2-22/7/2017. Trận Siêu cúp Quốc gia được điều chỉnh lịch, đá sớm vào 29/12/2016 tại sân Hàng Đẫy. 

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn