V-League 2014 ế vé vì World Cup

Thể thaoThứ Hai, 02/12/2013 10:48:00 +07:00

(VTC News) - Nhằm tạo điều kiện cho các CLB Việt Nam thi đấu tại AFC Champions League và AFC Cup, V-League 2014 có thể sẽ thi đấu trùng thời gian với World Cup

(VTC News) - Nhằm tạo điều kiện cho các CLB Việt Nam thi đấu tại AFC Champions League và AFC Cup, V-League 2014 có thể sẽ thi đấu trùng thời gian với World Cup.


Thông thường trong những năm có World Cup và Euro trước đây, V-League sẽ tạm nghỉ khoảng 1 tháng để tạo điều kiện cho các cầu thủ có cơ hội theo dõi những ngày hội bóng đá 4 năm mới có 1 lần.
V-League 2014 sẽ ế vé vì World Cup? 

Không chỉ phục vụ nhu cầu của các cầu thủ, lý do sâu xa Ban tổ chức V-League làm như vậy là vì nỗi lo ế vé. Bởi sẽ có rất ít khán giả đủ sức thức đêm xem World Cup hay Euro, xong đến đầu giờ chiều vẫn đủ sức ra sân vận động để cổ vũ cho đội nhà thi đấu. Đó là còn chưa kể, vừa xem V-League vừa xem World Cup sẽ rất dễ gây cảm giác "chán", do chất lượng 2 giải đấu này hoàn toàn khác biệt.
Đúng đắn là vậy nhưng nhiều khả năng V-League 2014 sẽ không thể tránh được World Cup. Lý do là bởi năm tới, AFC Champions League sẽ tăng số đội tham dự lên 32, và vòng play-off của giải đấu này cũng vì thế mà sẽ kéo dài hơn mọi năm.
Đội nào thua trong vòng play-off của AFC Champions League sẽ chuyển xuống chơi tại AFC Cup (tương tự như Europa League của châu Âu).
Ở sân chơi AFC Champions League, Việt Nam có 1 đại diện đá vòng play-off là đương kim vô địch V-League Hà Nội T&T. Nếu rơi vào kịch bản tồi nhất, nghĩa là thua ở vòng play-off giải đấu số 1 châu lục, sau đó rơi xuống vòng bảng AFC Cup cùng V.Ninh Bình, đội bóng thủ đô sẽ rơi vào một cơn hành xác.
Cụ thể, Hà Nội T&T sẽ bắt đầu vòng play-off vào khoảng cuối tháng 1, đầu tháng 2/2014. Sau đó, nếu bị loại, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng sẽ bắt đầu AFC Cup trong vòng 2 tháng kế tiếp, từ giữa tháng 2 tới tận cuối tháng 4/2014.
Cùng với lịch thi đấu đã được VPF chốt vào ngày 21/11 vừa rồi, Hà Nội T&T sẽ phải quay cuồng với cả V-League 2014 cùng Cúp Quốc gia. Khả năng, đội bóng của Thành Lương, Văn Quyết sẽ phải thi đấu 5 thậm chí 6 trận/tháng, cùng nhiều chặng đường bay dài ngày hoàn toàn có thể xảy ra.
Vì vậy, để đảm bảo mùa giải kết thúc vào tháng 8/2014 nhằm giúp các đội tuyển quốc gia tập trung, VPF đã tiến hành xếp lịch lại, giãn bớt các vòng đấu V-League, đồng thời tổ chức thi đấu trong cả tháng 6/2014, thời điểm World Cup diễn ra.
Đây sẽ là một thách thức không nhỏ cho các đội bóng dự V-League mùa tới, khi phải cạnh tranh sức nóng cùng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn