'V-Concert: Hòa nhạc năm mới': Hành trình từ kinh đô âm nhạc Vienna đến thủ đô Hà Nội

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 22/12/2017 08:21:00 +07:00

'V-Concert: Hòa nhạc năm mới' do Đài truyền hình kỹ thuật số VTC tổ chức là hành trình từ kinh đô âm nhạc Vienna (Áo) đến thủ đô Hà Nội

Theo chia sẻ của ban tổ chức, V-Concert: Hòa nhạc năm mới 2018 là hành trình từ kinh đô âm nhạc Vienna (Áo) đến thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện âm nhạc chào đón năm mới 2018 kết hợp giữa âm nhạc hàn lâm của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam và những tác phẩm thấm đẫm hồn dân tộc

Trong buổi họp báo giới thiệu V-Concert: Hòa nhạc năm mới vào chiều 21/12 tại Hà Nội, ông Nguyễn Kim Trung, Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam) – đơn vị tổ chức chương trình cho biết: “Cứ vào những ngày lễ, người dân được thưởng thức nhiều chương trình văn hóa, giải trí, nhiều sự kiện âm nhạc mang tính đại chúng. Tuy nhiên, lại ít có chương trình âm nhạc cổ điển. Đó là lý do mà chúng tôi tổ chức V-Concert: Hòa nhạc năm mới nhằm thỏa mãn nhu cầu khán giả, cũng góp phần nâng cao hơn vị thế của nhạc cổ điển”.

IMG_4380

 Ông Nguyễn Kim Trung - Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

V-Concert: Hòa nhạc năm mới 2018 được chia 2 phần: Phần I bao gồm các tác phẩm Việt Nam, sẽ mang đến cho khán giả những giai điệu tình yêu quê hương đất nước như Bài ca quê hương, Tổ quốc, Trống cơm. Đặc biệt với tiết mục mở màn Chúc mừng năm mới của nhạc sĩ Đỗ Kiên Cường sẽ mang đến không khí tươi vui đầy năng lượng.

Phần II : Các tác phẩm nước ngoài, sẽ là những tác phẩm kinh điển trên thế giới như Voice of Spring của J.Strauss II, Symphony No.5 (Bản giao hưởng số 5 - Định mệnh) của Beethoven, Alleluja của V.A.Mozart…. và các tác phẩm của những nhà soạn nhạc: Shostakovich, Gioacchino Rossini, Johannes Brahms, Eduardo di Capua.

Ngoài Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, sẽ có sự xuất hiện của Matsuda Lina là nghệ sĩ Violin người Nhật Bản. Cô đã nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc Nhật Bản và quốc tế. LinaMatsuda đã phát hành nhiều CD như:  Dolce Lina (2006), Carmen (2008), Ravel/LiveYsaye(2010)…

Phía nghệ sĩ Việt Nam có ca sĩ Đăng Dương và Giải nhì Sao Mai 2013 dòng nhạc thính phòng Đinh Trang.

IMG_4432

 Buổi họp báo giới thiệu V-Concert: Hòa nhạc năm mới.

V-Concert: Hòa nhạc năm mới được chỉ huy bởi Nhạc trưởng nổi tiếng người Nhật Bản Honna Tetsuji - Người có nhiều thành công tại châu Âu với nhiều giải thưởng quốc tế danh giá và thường xuyên được mời biểu diễn ở nhiều phòng hòa nhạc trên thế giới.

Ông từng chỉ huy nhiều dàn nhạc như Hungary Philharmonic States, Zagreb Philharmonic, Brno PhilharmonicOrchestra, Dàn nhạc giao hưởng Prague Radio, Romania Radio Chamber,…và hiện nay là Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Nhạc trường Honna Tetsuji chỉ huy Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam từ năm 2009, ông chỉ huy nhiều tác phẩm được đánh giá cao bởi giới chuyên môn như: vở Opera Cô Sao của Đỗ Nhuận, Opera Lá Đỏ của Đỗ Hồng Quân và của nhiều nhà soạn nhạc nước ngoài.

V-Concert: Hòa nhạc năm mới 2018 được tổ chức vào 20h ngày 1/1/2018 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1 và VTC3.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn