Uyên Linh về không, Tùng Dương đại thắng giải Cống hiến

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 06/04/2011 12:18:00 +07:00

(VTC News) - Tùng Dương đã giành chiến thắng 2 trong số 4 hạng mục của giải Cống hiến: Ca sĩ của năm và Album của năm.

(VTC News) - Tùng Dương đã giành chiến thắng 2 trong số 4 hạng mục của giải Cống hiến: Ca sĩ của năm và Album của năm. Thần tượng Việt Nam 2010 gây tranh cãi với việc lọt vào một danh sách ứng cử nhưng rốt cuộc đã không có được số phiếu bầu cao nhất của các nhà báo trên cả nước.

Ở 2 hạng mục ca sĩ và album của năm, Tùng Dương chiến thắng không nằm ngoài sự dự đoán của mọi người. Với sự đầu tư chất xám lẫn kinh phí cho Li ti – album electronica có thể nói là hay nhất thị trường âm nhạc Việt Nam cho đến thời điểm này, Tùng Dương giành chiến thắng là hoàn toàn thuyết phục, chiếm 65/100 phiếu bầu.

Tùng Dương trong giây phút vinh quang.

Còn ở hạng mục Ca sĩ của năm, tuy không hoạt động rầm rộ như Hà Anh Tuấn, Đức Tuấn hay làm dư luận nổi sóng như Uyên Linh (Vietnam Idol 2010), tuy nhiên việc phát hành một album gây được hiệu ứng tốt và thực hiện live show Yêu (cùng với Thanh Lam) vào thời điểm cuối năm cũng giúp chàng ca sĩ “độc nhất vô nhị” của nhạc Việt giành cú đúp giải Cống Hiến mùa thứ 6.
 
Thần thượng âm nhạc Uyên Linh về nhì với số phiếu (27 phiếu bầu, thua Tùng Dương 5 phiếu). Việc cô không đạt giải năm nay cũng là một kết quả khá… an toàn với giải thưởng. Bởi ngay từ khi được đề cử, cái tên Uyên Linh đã làm dư luận chia làm 2 hướng rõ rệt, bất bình và ủng hộ. Công bằng mà nói, Uyên Linh có công rất lớn khi làm cho khán giả một lần nữa cuồng nhiệt với âm nhạc. Tuy nhiên, thành công đó chỉ gói gọn trong sân chơi Vietnam Idol 2010 chứ từ khi bước chân ra khỏi cuộc thi này, cô chưa thực hiện được một sản phẩm âm nhạc cũng như có một hoạt động nào nổi bật. Ngay cả các bài hát mà cô trình diễn trong thời gian gần đây trên sân khấu cũng chỉ là những ca khúc dự thi trong Vietnam Idol. Tuy nhiên nếu Uyên Linh hoạt động tích cực vào những năm sau thì việc cô đạt giải Cống Hiến cũng không có gì là điều khó hiểu. Còn bây giờ, cô còn quá trẻ và Cống Hiến cũng quá sức với thực lực của Uyên Linh. Một số ý kiến cho rằng nếu Uyên Linh đạt giải Cống Hiến thì dư luận cũng như truyền thông sẽ được một phen nữa... dậy sóng!

Các nghệ sĩ, chương trình chiến thắng của 4 hạng mục Cống Hiến 6 là hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên có thể nói gây bất ngờ nhất trong đêm là Lê Cát Trọng Lý ở giải Nhạc sĩ của năm. Từ đầu mùa giải, đa số dự đoán của cả khán giả lẫn truyền thông đều nghiêng về Mai KhôiHuy Tuấn. Mai Khôi có ca khúc Việt Nam (từng đạt giải Bài hát Việt 2010) và nhạc sĩ Huy Tuấn thì có ca khúc Cám ơn tình yêu (Uyên Linh hát) đang rất được các bạn trẻ yêu thích, đồng thời anh cũng là đạo diễn âm nhạc chương trình Vietnam Idol 2010 gây được tiếng vang. Chính chủ nhân của giải thưởng – Lê Cát Trọng Lý khi lên nhận giải cũng khá xúc động và bất ngờ đến nỗi… không biết nói gì. Mãi sau được sự động viên của MC Thùy Minh thì cô gái nhỏ “chưa bao giờ tự nhận mình là nhạc sĩ mà chỉ là người hát các ca khúc của mình” này mới bình tĩnh nói được vài lời cảm ơn mọi người.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thay mặt ê-kíp thực hiện Vietnam Idol nhận giải thương Chương trình của năm.

Chương trình Vietnam Idol 2010 cũng giành chiến thắng tuyệt đối với 49 phiếu bầu cũng không phải là điều bất ngờ. Việc sân chơi âm nhạc này gây được hiệu ứng mạnh trong làng nhạc trong năm vừa qua đã giúp Vietnam Idol vượt qua những ứng viên còn lại như Điều còn mãi, Yêu, Ngọn lửa cao nguyên…

Con trai cố NSND Y Moan thay mặt gia đình nhận kỷ niệm chương của BTC.

Cũng trong đêm diễn, BTC đã trao kỷ niệm chương cho gia đình NSND Y Moan để ghi nhận về những đóng góp tích cực của ông cho nền âm nhạc nước nhà.

Đêm công bố kết quả giải thưởng Cống Hiến lần 6 của báo Thể thao và văn hóa đã diễn ra tại nhà hát Thành phố (TP.HCM) tối qua 5/4. Khác với mọi lễ trao giải khác, Cống Hiến 6 diễn ra trong không khí gần gũi, vui vẻ và khá náo nhiệt. Kết quả được giữ bí mật đến phút chót càng làm cho khán giả, nghệ sĩ được đề cử tăng thêm phần… hồi hộp. Đạo diễn Lê Hoàng và MC Thùy Minh đã hoàn thành khá tốt việc dẫn dắt chương trình, đem lại cho khán giả nhiều sự thú vị với lối dẫn chuyện hài hước nhưng không kém phần thú vị.
Tiết mục Tháng tư về đã mở màn chương trình.

Vào lúc 18h, ban tổ chức đã có một cuộc họp kiểm phiếu, tranh luận cùng các phóng viên văn hóa văn nghệ nhằm rút kinh nghiệm cho giải thưởng năm sau. Sau cuộc họp 3 phóng viên được cử vào kiểm phiếu bí mật cùng ban tổ chức. Kết quả được công bố ngay trong đêm diễn còn danh sách phóng viên bầu chọn được BTC gửi ngay sau đó qua địa chỉ email của từng phóng viên. Đêm trao giải chính được mở màn vào lúc 20h30.

Danh sách đề cử Cống hiến 2010:
 
I. ALBUM CỦA NĂM

1. Bây giờ... biển mùa đông (Đức Tuấn)

2. Bộ đội (Thái Thùy Linh)

3. Cock-tail (Hà Anh Tuấn)

4. Li ti (Tùng Dương)

5. Những tình khúc Phú Quang (Tấn Minh)

II. CHƯƠNG TRÌNH CỦA NĂM

1. Điều còn mãi (Vietnamnet)

2. Ngọn lửa cao nguyên (Y Moan)

3. Sao Mai - Điểm hẹn (VTV)

4. Vietnam Idol (VTV)

5. Yêu (Thanh Lam - Tùng Dương)
 
III. NHẠC SĨ CỦA NĂM

1. Lưu Thiên Hương

2. Mai Khôi

3. Lê Cát Trọng Lý

4. Nguyễn Hải Phong

5. Huy Tuấn

IV. CA SĨ CỦA NĂM

1. Tùng Dương

2. Thanh Lam

3. Uyên Linh

4. Hà Anh Tuấn

5. Đức Tuấn

Khánh Nguyễn
Ảnh: Anh Thư

 

Bình luận
vtcnews.vn