Uyên Linh không e ngại trước Hà Trần

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 31/03/2013 11:56:00 +07:00

(VTC News) – Lối diễn tự nhiên, bản lĩnh đã khiến Uyên Linh ngày càng có duyên hơn trên sân khấu và chẳng e ngại khi song ca cùng Hà Trần trong show Thanh Tùng.


(VTC News) – Lối diễn tự nhiên, bản lĩnh đã khiến Uyên Linh ngày càng có duyên hơn trên sân khấu và chẳng e ngại khi song ca cùng Hà Trần trong show Thanh Tùng – Chuyện tình của biển đêm qua (30/3).

Tấn Minh say đắm – Hà Trần điêu luyện

Không phải lần đầu tiên, nhạc Thanh Tùng được đưa ra làm show lớn. Vài năm nay, gần như năm nào công chúng Hà Nội cũng được đắm chìm vào những nét nhạc đầy chất tình của người đàn ông tài hoa trong âm nhạc, tác giả của Lối cũ ta về, Hoa tím ngoài sân

Nhưng, điều thú vị vẫn cứ đến bằng đêm Chuyện tình của biển nằm trong series chương trình In the spotlight với sự cầu kỳ trong phối khí, sự trau chuốt trong giọng hát của Tấn Minh, Hà Trần và sự lửa của hai giọng ca trẻ Uyên Linh và Đông Hùng.

Hà Trần xinh đẹp và bản lĩnh
Bản ballad đầu tiên Lời tỏ tình của mùa xuân trưng ra một hòa âm đậm cổ điển, chặt chẽ. Hà Trần xuất hiện sáng bừng, giọng hát tinh tế ở những âm khu thấp và pha giọng một cách khéo léo ở những âm khu cao. Sự điêu luyện trong giọng hát Hà Trần vẫn giữ được tình cảm. Phần đầu, cô có vẻ hơi mất tập trung; tuy nhiên, giây phút ấy cũng chỉ thoáng qua.

Vẫn Hà Trần đem đến Giọt nắng bên thềm. Ca khúc này được phối theo xu hướng phong cách của nhóm Carpenters, Hà Trần hát nhầm lời phần một.

Ở những phần sau, Hà Trần sung hơn hẳn. Chị đùa rằng, chương trình cho chị đứng trên bục cao để hát, làm chương trình trang trọng nên có phần run. Đến nửa chương trình, Hà Trần mới lấy lại được tinh thần. Tất nhiên, Hà Trần vẫn vậy, đầy duyên dáng. Người ta xem Hà Trần diễn, không lẫn vào đâu, nhún nhảy, chân tay khua khoắng.

Hai bài hát đơn khác, Hà Trần hát Chuyện tình của biển và Cám ơn mùa thu với hai vẻ khác nhau, có chút dịu dàng, nữ tính và đâu đó tửng từng tưng, dễ thương.

Thế nhưng, Hà Trần còn khoe giọng trong một số ca khúc song ca cùng Uyên Linh và Tấn Minh.

Bản Em và tôi theo xu hướng Ballad phong cách theo kiểu 90s. Vòng hòa thanh cuối của keyboard đi khá hay. Phần bè giữa Uyên Linh và Hà Trần quyện, Hà Trần tiết chế hơn để hoà hợp với Uyên Linh.
Tấn Minh rất nồng nàn 
Màu sắc hai giọng hát này nếu xét về âm thanh thì không mấy ăn nhập, nhưng chính vì xử lý thông minh, to nhỏ rõ ràng nên hiệu quả kết hợp lại hoàn toàn bất ngờ. Uyên Linh không ngại hát với Diva đàn chị, thể hiện sự khôn khéo ở cách nhả chữ.

Uyên Linh hát không còn thô cứng như người ngoại đạo nữa, kĩ thuật cũng tốt hơn, chuyển giọng ngọt lịm mà không bị phốt, vẫn giữ được cá tính ở những âm khu trầm, giữ nguyên vẹn được độ khào khào của giọng, một màu rất riêng…

Với Hoa tím ngoài sân, Hà Trần hát cùng Tấn Minh pha giọng một cách khéo léo ở những âm khu cao. Sự điêu luyện trong giọng hát Hà Trần vẫn giữ được tình cảm
Hà Trần song ca cùng Tấn Minh 
Nói đến Tấn Minh, anh hát riêng 4 bài trong chương trình. Với sự chỉn chu và nghiêm túc tập luyện ca khúc trước show diễn, giọng ca tình đẳng cấp tại Hà Nội đem đến một không gian âm nhạc thực sự cảm xúc. Anh đem đến Trái tim hoang vu bằng sự từng trải và đàn ông. Đây cũng là bản phối nhẹ nhàng và văn minh.

Với Mưa ngâu, Tấn Minh phiêu lãng trong điệu smooth jazz. Ca sĩ hát nhẹ nhàng và cực tinh tế. Giờ ta biết yêu em được phối với intro não nề. Nhưng bài này nghe lạ.

Dù sao trong đêm nay cho Tấn Minh đảm nhiệm bài này là hợp lý nhất. Có lẽ bài này và bài "Một mình" là hai bài buồn nhất của Thanh Tùng, buồn thảm luôn chứ không còn man mác nữa.
Uyên Linh và Hà Trần 
Một mình rất ít được nam ca sĩ thể hiện và lần đầu tiên trên sân khấu là Tấn Minh. Anh bảo, để được hát bài này, cũng phải dùng chiêu với biên tập âm nhạc, rằng, thể hiện bài này sẽ rất khác lạ so với giọng nữ. Và, Tấn Minh đã đem đến cái lạ ấy, sự buồn đến sâu sắc.

Uyên Linh khoe giọng đẹp, Đông Hùng triển vọng

Sau vài năm bước ra Idol với sự quan tâm cực độ và sự nghi ngờ về sự trưởng thành sau giải thưởng. Nhưng, Uyên Linh đã làm được việc, chứng minh sức hấp dẫn của mình không chỉ là hiệu ứng của truyền thông.

Đêm Thanh Tùng, Uyên Linh chứng tỏ bản lĩnh của mình. Với các ca khúc Trái tim không ngủ yên, Uyên Linh chắc chắn sẽ bị so sánh với hàng loạt những giọng ca đã làm nên tên tuổi ca khúc này như Hồng Nhung, Mỹ Linh. Nhưng Uyên Linh cùng bản phối đã tạo nên sự mới mẻ dù thực sự không phải quá xuất sắc.
Uyên Linh bản lĩnh 
Cơn bão nghiêng đêm vốn được biết đến nhiều nhất qua giọng ca Lê Cát Trọng Lý. Cô gái này hát nhẹ nhàng, cơn bão cũng có gì bảng lảng. Nỗi buồn day dứt. Nhưng, Uyên Linh hát lại cùng bản phối mạnh mẽ hơn. Đoạn cuối trống dồn khá mạnh mẽ.

Ca khúc Phố biển được phối theo kiểu bossanova. Bài hát nhiều tiết tấu này đã làm khán phòng rộn ràng hơn. Uyên Linh hát thêm hai ca khúc Hát với chú ve con rộn ràng, đúng chất tuổi trẻ và Vĩnh biệt mùa hè đầy luyến tiếc, saxophone đầy day dứt.

Đông Hùng đến với đêm Thanh Tùng bằng sức trẻ của chàng trai 20, giọng ca đầy triển vọng của Sao mai điểm hẹn bước vào không gian âm nhạc sang trọng bằng sự e ấp. Lối cũ ta về được anh trình diễn không mấy chắc chắn. Bài hát cũng không phải sở trường của Đông Hùng. Anh chàng này vốn hợp với những ca khúc nhiều tiết tấu, khỏe khoắn hơn. Có lẽ, Đông Hùng cần thêm trải nghiệm mới có thể hát những ca khúc tự sự hay được.
Đông Hùng hơi rụt rè. 
Câu chuyện nhỏ của tôi được phối theo kiểu Funk. Đông Hùng được vẫy vùng trong sở trường, làm chủ được sân khấu. Nhưng thời trang thì vẫn là vấn đề lớn của anh chàng ca sĩ.

Bên cạnh đó, 4 ca sĩ còn hát chung hai ca khúc. Giọt sương trên mí mắt, bè phối và piano hay. Có thể nói, đôi khi chỉ một cây piano cũng đã là quá đủ để tinh tế. Hà Trần crescendo quá hay. Đoạn cuối gây shock, nhưng hơi dễ đoán.

Ca khúc cuối, Ngôi sao cô đơn khép lại chương trình bằng rất nhiều tràng vỗ tay. Đêm nhạc có gì luyến tiếc. Tiếc vì Thanh Tùng bị cảm nên đã không thấy được lớp trẻ đã trân trọng tác phẩm của mình thế nào. Tiếc là vì, rất lâu rồi, tưởng như được gặp lại ông trên sân khấu, ấy vậy mà không được. Tiếng vỗ tay, hy vọng như Hà Trần nói, sẽ đến được với ông, ấm áp.





Trần Lê
Ảnh: Đức Việt

Bình luận
vtcnews.vn