Uyên Linh bật khóc trước đám đông vì giữ tự trọng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 23/10/2013 07:02:00 +07:00

(VTC News) - Ba năm kể từ sau đêm chung kết Vietnam Idol, Uyên Linh mới bật khóc trước đám đông.

(VTC News) - Ba năm kể từ sau đêm chung kết Vietnam Idol, Uyên Linh mới bật khóc trước đám đông.

Sáng ngày 22/10/2013 Uyên Linh đã bật khóc trước báo giới trong buổi ra mắt MV Buồn khi có người nhắc về sự tự trọng trong nghề nghiệp.

Đối với cô, sự tự trọng là quan trọng nhất khi làm nghề, phải giữ được điều đó cũng như con đường mình đã định trước từ đầu.

Uyên Linh
Uyên Linh xinh đẹp trong buổi ra mắt MV Buồn - Ảnh: Nghĩa Lê
Với Uyên Linh, cô không chọn đường nổi tiếng nhanh chóng vì nhanh nổi thì cũng sớm chìm. Uyên Linh muốn con đường cô đi chậm mà chắc nhưng những sản phẩm của mình phải thực sự đạt chất lượng nhất định.

Có lẽ cũng chính bởi thế, hai chữ tự trọng, mà Uyên Linh đã bức xúc khi nói về trường hợp song ca cùng Cao Thái Sơn ca khúc Đêm lạnh đã chính thức được nam ca sỹ đưa vào album mới phát hành ngày 15/10 của anh.

Uyên Linh cho biết, bản thu âm của cô với Cao Thái Sơn chỉ là một bản thu nháp trong một ngày sức khoẻ của cô không được tốt của hai năm trước.

Và, với tự trọng của một người trẻ mới vào nghề, Uyên Linh yêu cầu Cao Thái Sơn phải thu âm lại và đưa nhạc sỹ Quốc Trung làm lại nhạc nếu muốn phát hành ca khúc đó một cách chính thức.

Nhưng, Cao Thái Sơn đã bỏ qua yêu cầu đó của Uyên Linh và tự ý đưa ca khúc đó vào album mới nhất. Có thể dễ dàng nhận thấy sự xúc động của Uyên Linh bắt nguồn từ chuyện cô đã không được tôn trọng và bị lợi dụng cả danh tiếng và giọng hát để phục vụ những mục đích khác của đồng nghiệp.
Uyên Linh
Uyên Linh cũng cho biết, việc cô nêu vụ việc của Cao Thái Sơn trong một buổi họp báo chính thức công bố sản phẩm mới nhất với đầy sự nghiêm túc của cá nhân cô và ê-kíp là một điều cực chẳng đã.

Cô tuyên bố không công nhận bản thu âm đó là sản phẩm chính thức, cũng như chưa từng (và sẽ không có ý định) biểu diễn chung sân khấu với Cao Thái Sơn ca khúc Đêm lạnh.

Sự tâm huyết với nghề, đầy tự trọng của một nghệ sỹ trẻ đã bị xem nhẹ bởi những toan tính của những đồng nghiệp đi trước, hẳn nhiên, cũng làm Uyên Linh phải bận tâm.

Càng có cơ sở cho việc Uyên Linh quyết liệt phản ứng với hành động của Cao Thái Sơn là bởi nếu như bản thu đó hợp pháp về mặt pháp lý và là một sự hợp tác có thoả thuận trước thì tại sao các trang kinh doanh nhạc chuông nhạc chờ lại quyết định tháo ca khúc đó khỏi các danh sách kinh doanh?

Chắc chăn rằng hai cái tên Uyên Linh và Cao Thái Sơn sẽ mang lại cho họ những khoản thu không nhỏ về mặt kinh doanh. Và nếu không có những động thái quyết liệt, thẳng thắn từ phía Uyên Linh thì không bao giờ các đơn vị kinh doanh lại từ bỏ quyền lợi của mình một cách dễ dàng đến thế.

Sự tự trọng chắc chắn không dễ dàng quy đổi thành tiền và để mua nó thì giá cũng vô cùng.
Uyên Linh
Cô tuyên bố không công nhận bản thu âm ca khúc Đêm lạnh với Cao Thái Sơn là sản phẩm chính thức 
Quay trở lại với chủ đề chính của buổi họp báo là giới thiệu MV Buồn, Uyên Linh chia sẻ: 'Quay ngược lại thời điểm liveshow 'Người hát tình ca 'diễn ra ngày 30/12/2012, đó là thời điểm lần đầu tiên ca khúc Buồn được biểu diễn chính thức với phần đệm đàn piano của nhạc sĩ Quốc Trung tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Vậy nhưng, lý do để gần một năm sau, tôi và nhạc sý Lưu Thiên Hương mới chính thức giới thiệu đến công chúng bản hoàn chỉnh của ca khúc này vì khi quyết định quay video ca khúc Buồn, tôi đã bàn bạc với chị Lưu Thiên Hương để phát triển thêm ca khúc để có đoạn cao trào và mạnh mẽ hơn.

Vào thời điểm thu âm bài hát này, tôi đã làm tốt hơn lần biểu diễn trước khán giả vào cuối năm ngoái. Linh đã thấm được phần giai điệu và lời của bài hát nhiều hơn, vì thế đã mang lại được nhiều cảm xúc qua bản thu âm.'

Hữu Minh

Bình luận
vtcnews.vn