Uyên Linh - dự báo ra đời một "diva chảnh"

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 15/01/2011 12:28:00 +07:00

Đừng tỏ ra chỉ mình mình là đam mê ca hát, mình mình đẳng cấp, một lời khuyên thế cho quán quân Idol của chúng ta.

Đến lúc này, cảm giác như cơn sốt UL vẫn đang nóng. Nhưng cũng nhiều người, bắt đầu thấy..nóng mắt vì hiện tượng quán quân này được đẩy lên quá cao.

Khen ngợi cô sinh viên Ngoại giao thông minh, thật ra điều đó cũng hơi nực cười vì những trả lời của Uyên Linh cũng na ná, tương tự những sinh viên không học Ngoại giao và làm ca sĩ. Đừng nghĩ trường Ngoại giao thì sinh viên sẽ có kiến thức nền hơn những trường khác, tốt nhất, nếu khen cô quán quân này, thì cứ nói là..cô ấy thật thông minh chứ đừng buộc chuyện "bản lĩnh sinh viên Ngoại giao", nghe nó không thuyết phục vì thực tế, khối sinh viên Học viện Ngoại giao từ khi học đến khi ra làm việc, trở thành chuyên viên của Bộ cũng vẫn bị cấp trên khiển trách là...chẳng thông minh tí nào.

Nhiều khán giả sợ rằng Uyên Linh sắp thành một diva chảnh, căn cứ vào những phát ngôn và việc làm của cô. 
Thời điểm Vietnam Idol diễn ra, nhiều ý kiến cho rằng Ban giám khảo định hướng cho khán giả từ những đánh giá của mình. Điều này cũng một phần đúng, vì ai chẳng nghĩ, giỏi như anh Quốc Trung, chị Siu mà còn khen nức nở thế, mình không khen, hay không cảm nhận thấy tài năng của Uyên Linh thì liệu có phải mình... tai trâu không ? Không ai khẳng định cô gái 22 tuổi này hát không hay. Rất hay là đằng khác nhưng đừng vẽ thành hiện tượng, để nhiều khán giả bị cái gọi là Virus UL này biến mình thành những kẻ gật đầu tán dương Bộ quần áo mới của Hoàng đế, chỉ vì nghĩ, chết dở, ai cũng nói hát hay, chạm vào trái tim, mình không nói thế, không lẽ tim mình không hoạt động ? Và điều cần ghi nhớ nhất, là đừng biến một người mới bước chân vào showbiz có sự vênh vang quá, để có những phát ngôn như không quan tâm khen chê hai chiều, không đọc báo, làm nghệ sĩ là làm dâu trăm họ...

Có thể UL không chảnh, nhưng đọc những bài viết về cô gần đây, không thể không có cảm nhận này. Có lẽ, sự thành công, trở thành Sao sau một đêm đã mang lại cho UL sự tự tin như thế. Hoặc cũng có thể ekip nhào nặn ngôi sao đang muốn khai thác UL đã biến cô thành thế. Và cũng có thể, nhiều nhà báo cũng bắt đầu... nóng mắt với những cơn sốt tự phát và tự giác nên khi viết bài, nói gì chép ra thế, vô cảm, không giúp ngôn từ uyển chuyển hơn nên đọc bài viết, khán giả thấy được sự tự tin đến mức dễ biến thành chảnh của cô ca sĩ trẻ này...qua nội dung những bài phỏng vấn.Chỉ là một nhận xét vu vơ, không để giáo huấn ai nhưng cái gì cũng có chừng mực nên rất cần chia sẻ. Ngày xưa, Mỹ Linh không phát ngôn như thế, Hồng Nhung cũng không, sau này Mỹ Tâm cũng không trả lời kiểu sẵng giọng " tôi không đi buôn nhạc ". Không buôn danh tiếng mà nghĩ chuyện hét cat xê hay phải có ekip để chọn show và ra giá...

Nói gì thì nói, nghề nào làm việc chân chính cũng để kiếm tiền nên đừng tỏ ra chỉ mình mình là đam mê ca hát, mình mình đẳng cấp, một lời khuyên thế cho quán quân Idol của chúng ta hoặc nếu cô ấy mới tinh, chưa biết gì, tất cả là do ekip chỉ đạo thì cũng xin những ai đang hỗ trợ cô ấy, đừng vô tình biến UL thành một Diva chảnh, nếu đã tin cô ấy có thể trở thành một Diva.

Hồng Tuyển (Thế giới điện ảnh)

 

Bình luận
vtcnews.vn