Uống thuốc trừ sâu tự tử vì chuyện riêng tư

Sức khỏeThứ Ba, 05/04/2011 09:24:00 +07:00

(VTC News) - Do bức xúc chuyện cá nhân nên N.T.N., 33 tuổi (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã uống thuốc trừ sâu, diệt cỏ và tự cắt vào tay để toan tự tử.

(VTC News) - Do bức xúc chuyện cá nhân nên N.T.N., 33 tuổi, trú tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã uống thuốc trừ sâu, diệt cỏ và tự cắt vào tay để toan tự tử nhưng không thành.

Sau khi được người nhà đem đến Bệnh viện cấp cứu và xử lý kịp thời, hiện tại N đã qua cơn nguy kịch.

Sự việc xảy ra vào chiều 3/4, khi người nhà phát hiện và đem N đến cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng người lơ mơ, sùi bọt mép, miệng nồng nặc mùi thuốc trừ sâu, máu chảy ra nhiều từ vết thương cánh tay.

Các bác sỹ chẩn đoán N bị nhiễm độc thuốc trừ sâu, sau khi tiến hành thụt rửa dạ dày, giải độc, truyền dịch và theo dõi điều trị, hiện tại sức khỏe đã qua cơn nguy kịch. Người nhà cho biết, N bức xúc chuyện cá nhân nên đã hành động như trên.

Theo các bác sỹ, việc xử lý ban đầu các trường hợp ngộ độc thuốc trừ sâu cần tiến hành nhanh chóng, kịp thời, càng sớm càng tốt. Khi người nhà phát hiện bệnh nhân uống phải thuốc trừ sâu hay hóa chất độc hại khác, nếu đang còn tỉnh thì cần ngoáy họng gây nôn, đồng thời cho uống nhiều nước để hòa loãng chất độc và sau đó nhanh chóng đem người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để tiến hành cấp cứu và xử lý kịp thời.

Tâm Huyền

 

Bình luận
vtcnews.vn