Uống thuốc giảm đau vào mỗi kỳ kinh: có nguy hiểm?

Sức khỏeChủ Nhật, 18/12/2011 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Tôi là một nhân viên văn phòng, mỗi lần đến kỳ kinh nguyệt tôi luôn luôn cảm thấy bụng khó chịu và rất bí bức, đau phía dưới.

(VTC News) - Tôi là một nhân viên văn phòng. Mỗi lần đến kỳ kinh nguyệt tôi luôn luôn cảm thấy bụng khó chịu và rất bí bức, đau phía dưới. Vì vậy, tôi luôn luôn xin nghỉ làm trong những ngày “thấy tháng”.

Chào Bác sĩ! Tôi là một nhân viên văn phòng, mỗi lần đến kỳ kinh nguyệt tôi luôn luôn cảm thấy bụng khó chịu và rất bí bức, đau phía dưới. Vì vậy, tôi luôn luôn xin nghỉ làm trong những ngày “thấy tháng”.

 

Nhưng công việc của tôi rất nhiều nên tôi hầu như rất khó nghỉ. Để làm việc, tôi uống thuốc giảm đau kinh nguyệt bán tự do ở quầy thuốc. Việc này khiến tôi cảm thấy khá dễ chịu trong những ngày đèn đỏ.

Câu hỏi của tôi là thói quen uống thuốc giảm đau bụng kinh của tôi như vậy có là an toàn? Có tác dụng phụ gì đối với tử cung của tôi hay không? Tôi có kế hoạch kết hôn vào mùa hè năm tới. Xin bác sĩ cho tôi lời khuyên về điều này. Cám ơn bác sĩ.
 
Tracy (26 tuổi), Bangkok


Đáp:

Đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt thường là trải nghiệm phổ biến của phụ nữ. Điều này không có gì hại  nhưng khiến nhiều người lo ngại và mệt mỏi. Để chắc chắn nguyên nhân, bạn nên đến một bác sĩ phụ khoa để kiểm tra, sau đó có thể thực hiện kiểm tra siêu âm. Mục đích là để tìm hiểu xem có bất thường ở buồng trứng, tử cung hay các cơ quan xung quanh hay không.

Nếu không có bất thường về cơ quan sinh sản, cơn đau kinh nguyệt mà bạn thường gặp có thể là do nội tiết tố hoặc sự cố khác. Cách sử dụng của thuốc chống đau khi cần thiết thực ra không có tác dụng phụ. Một nỗ lực khác để vượt qua cơn đau trong thời kỳ kinh nguyệt có thể thử nghiệm như châm cứu, tập yoga…

Đương nhiên, cơn đau sẽ biến mất khi hành kinh và tự nhiên nhất là sự hiện diện của thai kỳ. Vì vậy nếu bạn đã chuẩn bị kết hôn và mang thai, hy vọng những cơn đau kinh nguyệt đau sẽ biến mất.

Dạ Mai

Bình luận
vtcnews.vn