Uống sữa Milo miễn phí, gần 500 học sinh ở Hậu Giang nhập viện

Sức khỏeThứ Bảy, 28/10/2017 07:40:00 +07:00

Gần 500 em học sinh của Trường Tiểu học Lái Hiếu và Nguyễn Hiền (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đồng loạt phải đến bệnh viện để thăm khám, điều trị sau khi uống sữa Milo miễn phí.

Sáng 27/10, hàng trăm học sinh tại hai trường tiểu học Lái Hiếu và Nguyễn Hiền (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) được uống sữa Milo miễn phí theo chương trình giáo dục dinh dưỡng học đường.

Khoảng 30 phút sau, hàng loạt em có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy… phải đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy cấp cứu.

ngo-doc-hoc-sinh-nhap-vien2

 Nhiều học sinh trường tiểu học Nguyễn Hiền phải đến bệnh viện thăm khám do có triệu chứng nôn ói, đau bụng.

Bác sĩ Huỳnh Văn Huân, Giám đốc Bệnh viên Đa khoa khu vực Ngã Bảy cho biết, sức khoẻ nhiều em đã tốt trở lại và được cho xuất viện. Đến chiều 27/10, bệnh viện chỉ giữ lại 39 em để dõi điều trị.

Đến cuối giờ chiều, chỉ còn một học sinh nằm tại trung tâm để tiếp tục theo dõi. Những trường hợp này được xác định bị rối loạn tiêu hoá.

Cũng theo Phòng Gíáo dục và Đào tạo thị xã Ngã Bảy, chương trình uống sữa này được thực hiện liên tục trong nhiều năm qua tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, ông Lữ Văn Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo các y bác sĩ sơ cấp cứu và chăm sóc tận tình, đồng thời trấn an tâm lý phụ huynh.

Nguyên nhân gây ngộ độc đang được ngành chức năng tỉnh Hậu Giang làm rõ. Mẫu sữa cũng đã được cơ quan y tế thu giữ để xét nghiệm.

Video: Hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm trong trường học, báo động bữa ăn cho trẻ

Thu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn