Uống rượu, cà phê điều độ giúp con người sống thọ đến 90 tuổi

Sức khỏeThứ Bảy, 24/02/2018 12:18:00 +07:00

Một nghiên cứu tại trường Đại học California, Irvine cho thấy rằng, uống vừa phải rượu và cafe trong một thời gian dài giúp con người sống thọ đến 90 tuổi hoặc hơn.

Có lẽ, đây sẽ là thông tin bất ngờ và thú vị nhất trong số những nghiên cứu khoa học mà bạn từng biết đến.

Một nghiên cứu của Đại học California, Irvine cho thấy rằng, uống rượu và cà phê với một lượng vừa phải giúp con người sống lâu hơn.

Tất nhiên, điểm mấu chốt ở đây là từ "vừa phải". "Nghiên cứu 90+" bắt đầu được thực hiện từ năm 2003, khảo sát trên khoảng 1.700 người từ 90 tuổi trở lên để xác định xem đâu là chìa khóa giúp họ sống đến 90 tuổi và thậm chí còn hơn thế nữa.

Trong số những điểm chung mà nghiên cứu phát hiện ra ở những người này có một yếu tố khá bất ngờ, đó là "uống rượu vừa phải trong một thời gian dài".

ed1f728acbc68b42372dbca2b1cdb8a2-1600x1000

  Uống rượu và cà phê với một lượng vừa phải giúp con người sống lâu hơn.

"Tôi không giải thích thêm gì về điều này, nhưng tôi tin chắc rằng, uống không quá nhiều rượu trong suốt cuộc đời có khả năng sẽ giúp bạn sống lâu hơn", Claudia Kawas, lãnh đạo nhóm nghiên cứu cho biết trong cuộc họp của Hiệp hội khoa học Advancement of Science ở Austin, theo Independent.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, những người uống hai cốc bia hoặc rượu mỗi ngày giảm được nguy cơ tử vong sớm đến 18% và những người uống hai tách cà phê mỗi ngày giảm nguy cơ tử vong của mình xuống 10%.

Video: Uống rượu có thể gây biến đổi gen

Dù vậy, bạn cũng không được chủ quan và bỏ qua việc tập luyện thường xuyên để tăng cường sức khỏe của mình. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, tập thể dục thường xuyên hoặc giữ những thói quen tốt hàng ngày cũng là chìa khóa giúp con người sống lâu hơn.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn