Uống nhầm thuốc tẩy rửa, hàng chục trẻ nhập viện

Sức khỏeThứ Bảy, 30/07/2011 03:52:00 +07:00

(VTC News) - Theo BS Võ Đăng Sơn - Phó trưởng khoa ngoại A2, bệnh viện đa khoa TX.Thuận An, cho đến trưa nay 30/7 vẫn còn 16 cháu đang được điều trị tại đây.

(VTC News) - Theo BS Võ Đăng Sơn -  Phó trưởng khoa ngoại A2, bệnh viện đa khoa TX.Thuận An, cho đến trưa nay 30/7 vẫn còn 16 cháu đang được điều trị tại đây. Vài ca nặng đã chuyển đến BV Nhi Đồng 1 - TPHCM điều trị.

Tất cả 27 cháu được chuyển từ trường mầm non Hòa Bình (25L/8A khu 434 ấp Bình Đáng P. Bình Hòa, TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương) vào chiều 29/7, có cùng biểu hiện nhức đầu, sốt cao và khó thở. Sau khi được cấp cứu, đã có 8 trường hợp xuất viện, 3 trường hợp nặng được chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM và bệnh viện tỉnh Bình Dương. Chất gây ngộ độc được xác định là Chloramin (một loại thuốc sát trùng dạng bột)".

Có mặt tại bệnh viện đa khoa TX.Thuận An,  anh Nguyễn Hồng Thanh (SN 1984), công nhân KCN Việt Nam – Singapore là cha của bé Nguyễn Mai Phương (SN 2008, đang theo học tại trường) cho biết, lúc 16h25 ngày 29/07 anh đến trường đón con thì nơi đây cho biết con anh chưa thể về được vì cháu còn phải khám sức khỏe định kỳ. 18h20 cùng ngày, anh Thanh gọi điện liên tục hỏi thăm về tình hình của con thì cô giáo bảo chưa thể đón cháu được vì đông quá nên phải khám lâu. Sinh nghi anh đến tận trường thì được người dân xung quanh cho biết "các cháu đã nhập viện vì bị ngộ độc".
Các bé đang điều trị tại bệnh viện đa khoa TX Thuận An, Bình Dương - ảnh: H.C

Khi sự việc xảy ra nhà trường không cho phụ huynh biết nên khiến nhiều người bức xúc. "Các em bị ngộ độc, chuyển đến bệnh viện hơn 3 giờ liền mà không có cha mẹ, người thân bên cạnh. Rủi có chuyện gì không may thì sao?" - một phu huynh bức xúc nói.

Được biết, do nhầm lẫn, một cô giáo lấy bịch thuốc sát trùng dùng để tẩy rửa nền nhà (ở dạng bột nên cô giáo ngỡ là bột ngũ cốc - pv) hòa với nước cho các cháu uống. Khi các cháu khóc không chịu uống thì các cô đã cho thêm đường, ép các cháu phải uống và đã xảy ra tình trạng ngộ độc hàng loạt.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.


Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn