Uống nhầm thuốc điều trị tiểu đường của vợ, người đàn ông hôn mê sâu

(VTC News) - Người đàn ông ở Quảng Nam hôn mê sâu, nguy hiểm tính mạng do uống nhầm thuốc điều trị tiểu đường của vợ.

Chiều 28/4, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận một trường hợp bị hôn mê sâu do uống nhầm thuốc.

Uong nham thuoc dieu tri tieu duong cua vo, nguoi dan ong hon me sau hinh anh 1

Loại thuốc điều trị tiểu đường mà ông Th. uống nhầm. (Ảnh: B.T)

Trước đó, vào khoảng 11h cùng ngày, Phòng Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức tiếp nhận bệnh nhân Lê Tự Th. (SN 1954, trú thôn Thanh Quýt 4, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn) trong tình trạng hôn mê sâu do uống nhầm thuốc điều trị cho người bị bệnh tiểu đường.

Sau khi chuẩn đoán, các bác sĩ quyết định điều trị cho bệnh nhân theo hướng hạ đường huyết.

Sau khoảng 10 phút được điều trị, ông Th. đã vượt qua cơn nguy kịch.

Uong nham thuoc dieu tri tieu duong cua vo, nguoi dan ong hon me sau hinh anh 2

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức nơi ông Th. đang được điều trị. (Ảnh: B.T)

Người nhà ông Th. cho biết, vào tối qua (27/4), do mất ngủ nên ông Th. bật dậy tìm thuốc để uống.

Không may, ông Th. uống nhầm 2 viên thuốc điều trị bệnh tiểu đường của vợ, dẫn tới mệt mỏi.

Theo bác sĩ điều trị cho ông Th., Glumerif 2 là một loại thuốc điều trị đái tháo đường type 2. Nếu không phải là người bị đái đường mà uống nhầm thì có thể dẫn đến hạ đường huyết, hôn mê và chết não. 

Bác sỹ kê nhầm thuốc bổ thành thuốc phá thai, thai phụ đau đớn mất con

Bác sỹ kê nhầm thuốc bổ thành thuốc phá thai, thai phụ đau đớn mất con

Vụ việc một thai phụ ở Trung Quốc mất con vì bác sỹ kê nhầm thuốc bổ thành thuốc phá thai khiến dư luận xót xa, phẫn nộ.
Mất con vì bác sĩ kê nhầm thuốc an thai thành phá thai

Mất con vì bác sĩ kê nhầm thuốc an thai thành phá thai

Người phụ nữ Trung Quốc mất con vì bác sĩ kê nhầm đơn thuốc an thai thành phá thai.
THANH BA
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU