Uống nhầm rượu ngâm bóp chân, 7 người ở Quảng Ninh ngộ độc nặng

Sức khỏeThứ Bảy, 07/10/2017 11:21:00 +07:00

Chỉ 40 phút sau khi uống nhầm rượu lạ (nghi ngờ là rượu ngâm thuốc bóp chân), 7 người ở Quảng Ninh bị ngộ độc nặng, phải đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Khoảng 21h30 ngày 6/10, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận 7 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm nghi do uống nhầm rượu ngâm thuốc bóp chân.

Trước đó, vào lúc 19h ngày 6/10, tại xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh), một nhóm 12 người gồm 7 nam và 5 nữ có bữa tiệc liên hoan; trong bữa ăn chỉ sử dụng uống một loại rượu duy nhất là rượu ngâm cây không rõ loại, nghi là rượu ngâm dùng để bóp chân. Tuy nhiên, chỉ có 7 nam giới sử dụng rượu, sau khoảng 40 phút, những người uống rượu xuất hiện triệu chứng: nôn, chóng mặt, co giật. Sau đó, 7 người được đưa ngay vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu.

ngodocolaichauok_jhqs_jwcn

Hình ảnh minh họa 

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh khẩn trương tiến hành các biện pháp cấp cứu; phối hợp với Sở y tế, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Bệnh viện đa khoa tỉnh đã huy động tăng cường nhân lực để xử trí, đồng thời hội chẩn với các Giáo sư của Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai để thống nhất hướng xử trí.

Hiện, các bệnh nhân sức khỏe đã ổn định, có tiến triển tốt và đang được các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh điều trị tích cực.

Kiều Mi
Bình luận
vtcnews.vn