Uống liền 2 lon nước tăng lực, thiếu nữ 14 tuổi bị chết

Sức khỏeThứ Hai, 26/03/2012 01:08:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi uống 2 lon nước tăng lực, Anais Fournier đã phải trả giá bằng cả mạng sống của mình.

(VTC News) – Sau khi uống 2 lon nước tăng lực, Anais Fournier đã phải trả giá bằng cả mạng sống của mình.
"Một cô gái tuổi teen ở Maryland (Hoa Kỳ) đã bị chết chỉ trong vòng 24 tiếng sau khi uống 2 lon nước tăng lực". Đó là tin tức mới nhất vừa được tờ Today đăng tải.
Vụ việc trên được xác định xảy ra vào hồi tháng 12 năm ngoái, tuy nhiên, tin tức chỉ mới được phát hiện vào hôm 25/3 vừa qua.
Theo như báo cáo cho thấy, trước khi qua đời, Anais Fournier (14 tuổi) đã uống 2 lon nước tăng lực nhãn hiệu Monster, loại nước tăng lực này được cho là chứa đến 480 miligram chất cafêin. Theo các nghiên cứu trước đây chỉ rằng chất cafêin rất nguy hiểm đến những người mắc bệnh tim. 
Không may, Anais Fournier, lại có tiền sử mắc chứng bệnh hở van tim và đây được xem như là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của Fournier.
Bà Wendy Crossland, mẹ của nữ sinh xấu số trên cho biết: "Mặc dù tôi đã cấm con gái uống các loại nước tăng lực bởi vì chúng rất nguy hiểm đến sức khỏe, tuy nhiên, tôi không hiểu vì sao con gái tôi lại uống".
Tờ Today cũng tiết lộ thêm: “Số lượng chất cafêin có trong 2 lon nước tăng lực Monster mà Fournier đã uống tương đương với số lượng cafêin có trong 14 lon nước ngọt Coca Cola. 
Một nghiên cứu gần đây tại Mỹ cho thấy có đến 30-50% trẻ em trong độ tuổi vị thành niên đều uống các sản phẩm nước tăng lực.
Hùng Phú


Bình luận
vtcnews.vn