Ước mơ bé nhỏ của Công Vinh

Thể thaoThứ Bảy, 01/03/2014 02:21:00 +07:00

(VTC News) - Hi vọng rằng không chỉ ở trận giao hữu với Sinh viên Hàn Quốc mà trong cả trận gặp Hong Kong, mình cũng sẽ thể hiện được khả năng để đem tới một chút hi vọng và niềm vui cho người hâm mộ.

Sáng nay, cuộc họp trao đổi thông tin báo chí trước trận đấu tuyển VN-Sinh viên Hàn Quốc đã diễn ra tại trụ sở VFF. Tại buổi họp báo, Công Vinh đã chia sẻ nhanh suy nghĩ với cánh báo chí về chiếc băng đội trưởng ĐTQG, đối thủ Sinh viên Hàn Quốc cũng như mục tiêu 100 bàn tại V-League.
Đại diện 2 đội tuyển tại cuộc họp báo trước trận đấu
"Được sự tín nhiệm của huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc và ban huấn luyện cùng các cầu thủ, băng đội trưởng tuyển Việt Nam là một vinh dự rất lớn.

Bản thân mình sẽ cố gắng thi đấu hết sức vì màu cờ sắc áo. Trận đấu sắp tới là mở màn cho năm 2014. Cuối năm sẽ có rất nhiều giải đấu chính thức. Hi vọng rằng không chỉ ở trận giao hữu với Sinh viên Hàn Quốc mà trong cả trận gặp Hong Kong, mình cũng sẽ thể hiện được khả năng để đem tới một chút hi vọng và niềm vui cho người hâm mộ.
“Đội tuyển Việt Nam và Olympic đã đá với Sinh viên Hàn Quốc nhiều lần rồi. Các cầu thủ Sinh viên Hàn Quốc có thể thi đấu ở những đội bóng chuyên nghiệp. Điển hình là thủ môn tuyển Sinh viên Hàn Quốc đang bắt tại Consadole Sapporo ở J-League.

Sinh viên Hàn Quốc luôn là một đội bóng mạnh, có kỹ chiến thuật tốt. Trận gặp Sinh viên Hàn Quốc không phải một trận đấu tẻ nhạt nhưng Việt Nam chắc chắn sẽ thể hiện được sức mạnh của mình.”

 

“Khi nghĩ đến bàn thắng, cái gì mình mong muốn sẽ không đến. Đó là bài học mà bản thân Vinh sẽ rút ra kinh nghiệm. Mình luôn vào sân với ý nghĩ rằng mình phải ghi bàn để đạt cột mốc ấy. Đó là một sức ép, một gánh nặng. Trong bóng đá, mình sẽ phải thể hiện khả năng rồi điều gì đến sẽ phải đến.”
Chung quan điểm với cậu học trò, HLV Hoàng Văn Phúc hi vọng đây sẽ là trận đấu bổ ích cho ĐT Việt nam, là điều kiện để tất cả các cầu thủ đều được vào sân thi đấu. Từ đó, ban huấn luyện sẽ đánh giá, chọn ra đội hình tốt nhất cho trận gặp Hong Kong tại lượt cuối vòng loại Asian Cup 2015.

Ông Phúc cũng nêu rõ quyết tâm thi đấu nỗ lực để trình diễn một trận đấu đẹp phục vụ người hâm mộ”.

HLV trưởng và đội trưởng hai đội đều thể hiện quyết tâm sẽ cống hiến một trận đấu hấp dẫn cho khán giả hâm mộ

HLV Jeong Jin Hyuk (HLV trưởng Tuyển SV Hàn Quốc) cũng khẳng định mục đích sang Việt nam lần này.

“Chúng tôi đã nhiều lần sang Việt Nam thi đấu và lần nào cũng nhận được sự đón tiếp chu đáo, sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả hâm mộ. Thông qua trận đấu ngày mai, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa bóng đá Hàn Quốc và bóng đá Việt Nam.

Chính vì vậy, chúng tôi sẽ vào sân thi đấu với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Tôi cũng cập nhật thêm thông tin về ĐT Việt Nam qua internet và băng ghi hình, đồng thời trực tiếp quan sát buổi tập chiều qua của ĐT Việt Nam. Tôi cho rằng, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã thể hiện sức mạnh tốt hơn nhiều so với trước đây.

Lực lượng của Tuyển SV Hàn Quốc là tập hợp những cầu thủ có phong độ tốt nhất, thể hình, thể lực tốt nhất  đang thi đấu tại giải vô địch các trường Đại học của Hàn Quốc. Trong đội hình sang Việt Nam lần này, chúng tôi cũng sở hữu chân sút Choe Ho Joo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 bàn thắng sau 4 trận. Ngoài ra, một số cầu thủ trong đội cũng từng tham gia thi đấu trong đội hình U20, U23 Hàn Quốc.

Trong trận đấu gặp ĐT Việt Nam, chúng tôi sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 và cố gắng ghi được nhiều bàn thắng”.

Bình luận
vtcnews.vn