Ứng viên vô địch World Cup 2018: Lần thứ hai cho ĐT Đức của Joachim Low?

World Cup 2018Thứ Ba, 29/05/2018 07:37:00 +07:00

Đội tuyển Đức đã có được sự chuẩn bị vững vàng dành cho World Cup 2018 và sẽ không ngạc nhiên khi họ nằm trong nhóm những đội bóng có cơ hội lớn nhất để bước lên bục vinh quang năm nay.

Thứ hạng World Cup 2014: Vô địch 

Số lần vô địch World Cup: 4 lần (1954, 1974, 1990 và 2014)

Thành tích vòng loại: Toàn thắng - 30 điểm sau 10 lượt trận

Ngôi sao sáng giá: Toni Kroos - vô địch Champions League 2018 cùng Real Madrid 

Vắng mặt đáng tiếc: Mario Goetze, Emre Can

Đội hình dự kiến: 

Duc-1

 Đội hình dự kiến tại World Cup 2018

Đội hình dự kiến đến Nga: 

Duc-2

 

Nếu nhắc đến một đội tuyển của châu Âu có khả năng lớn nhất giành chức vô địch tại World Cup năm 2018, Đức nổi lên là ứng cử viên hàng đầu. Ở đội tuyển Đức hội tụ đủ mọi yếu tố của một nhà vô địch: sự ổn định, dàn cầu thủ xuất sắc, các ngôi sao hàng đầu, tính kỷ luật và tinh thần lỳ lợm của người Đức. 

Nhìn vào đội hình dự kiến của đội tuyển Đức, có thể nhanh chóng liệt kê ra hàng loạt nhà vô địch tại các giải bóng đá châu Âu: Manuel Neuer, Matt Hummels, Joshua Kimmich, Thomas Muller, Boateng - vô địch Bundesliga, Julian Draxler, Kevin Trapp - vô địch Ligue 1, Leroy Sane, Gundogan - vô địch Premier League, Sami Khedira - vô địch Seria A, Ter Stegen - vô địch La Liga hay Toni Kroos - vô địch Champions League.

Bên cạnh đó, họ còn có hàng loạt ngôi sao ngôi sao khác như Marco Reus, Timo Werner, Ginter Hay Mario Gomez. 

Không những thế, Đội tuyển Đức là đội bóng hiếm hoi giữ được sự ổn định trên băng ghế chỉ đạo. HLV của họ, ông Joachim Low đã có 10 năm gắn bó với đội tuyển quốc gia nước này trên cương vị HLV trưởng và 12 năm trong cả vai trò của trợ lý HLV trưởng. 

Ông Joachim Low từng là trợ lý cho huấn luyện viên Jürgen Klinsmann ở World Cup 2006 tổ chức tại quê nhà Đức. Sau giải đấu đó, ông dẫn dắt đội tuyển Đức giành ngôi á quân Euro 2008, vị trí thứ 3 World Cup 2010, vào đến bán kết hai kỳ Euro 2012, 2016, giành chức vô địch World Cup 2014 và Confed Cup 2017.

duc-4 3

 Đội tuyển Đức sẽ một lần nữa bước lên đài vinh quang? 

HLV 58 tuổi là người theo đuổi lối đá tấn công quyến rũ và liên tục giúp đội tuyển quốc gia Đức giành được những danh hiệu. 

Trong buổi phỏng vấn gần đây nhất, HLV Joahchim Low cho biết: “Tôi cảm thấy mọi thứ đang rất tốt. Chúng tôi đã sẵn sàng để vượt qua vòng bảng World Cup và xa hơn nữa là bảo vệ thành công ngôi vô địch World Cup". 

Một trường hợp khá thú vị trong đội hình đội tuyển Đức là tiền vệ Marko Reus. Tiền vệ này đã phải bỏ qua Euro 2016 vì dính chấn thương trong những ngày cuối cùng. Trong một buổi phỏng vấn trước thềm World Cup, Reus trải lòng trên trang Bundesliga: “Tôi thật sự muốn giúp sức cho tuyển Đức. Ở tuổi 29, tôi muốn tham dự kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp, và bản thân mình biết phải làm gì”.

Đội tuyển Đức qua các kỳ World Cup đều mang tới những chân sút thượng thặng. Họ từng có Miloslaw Klose - Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất qua các kỳ World Cup với thành tích 16 bàn thắng hay Vua phá lưới World Cup 2010 - Thomas Muller. 

Trong kỳ World Cup năm nay, Đức mang tới Nga tiền đạo Timo Werner - người từng được coi là "kẻ dị biệt" ở đội tuyển Đức. Nói về Timo Werner, HLV Joachim Low từng nói: 

"Cậu ấy còn nhỏ tuổi và đã nhận sai với tình huống ăn vạ. Song, chúng ta ở đây để nói về tiền đạo đã ghi 21 bàn/mùa. Với trung phong như thế, cậu ấy không xứng đáng bị la ó hay giễu cợt. Điều này không tốt chút nào". 

Timo-1 4

 Timo Werner - niềm hy vọng số một trong đội hình tuyển Đức. 

Bên cạnh đó, tiền đạo người Đức có thể chạy 100 m với thành tích 11,1 giây, nằm trong top 10 "máy chạy" Bundesliga mùa trước, với vận tốc 34,93 km/giờ. Anh phù hợp với "Die Mannschaft".

Điều trăn trở duy nhất của Đội tuyển Đức chính là ở vị trí thủ môn. HLV Joachim Low muốn Manuel Neuer là người bắt chính khi thủ môn này có rất nhiều kinh nghiệm quốc tế. Tuy nhiên, chấn thương mà thủ môn này gặp phải chưa thực sự bình phục. 

Mặc dù vậy, một khi Neuer không thể bắt chính, Đức vẫn còn một thủ môn dự bị chất lượng - nhà vô địch La Liga - Ter Stegen. Thủ môn này thể hiện rất tốt trong mùa giải vừa rồi dưới màu áo Barcelona và anh hoàn toàn xứng đáng cho một suất bắt chính. 

Như vậy, tại World Cup 2018, Đức thực sự là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch với sự hội tụ đồng đều từ phong độ, lối chơi, sự lỳ lợm và bản lĩnh của một đội bóng từng 4 lần bước lên bục cao nhất tại một kỳ World Cup. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn