Ứng viên vô địch World Cup 2018: Cuồng phong đỏ Tây Ban Nha phục hận

World Cup 2018Thứ Năm, 31/05/2018 08:06:00 +07:00

Tiki-taka đã mang về hàng loạt danh hiệu cho đội tuyển Tây Ban Nha nhưng sau khi chiến thuật này thoái trào, đội bóng xứ sở Bò tót đang chật vật để lấy lại hình ảnh năm nào.

Thứ hạng World Cup 2014: Vòng bảng 

Thành tích quá khứ: Vô địch 2010

Ngôi sao nổi bật: Diego Costa

Đội hình dự kiến: 

TBN

 Đội hình xuất phát dự kiến của Tây Ban Nha tại World Cup 2018.

Đội hình sơ bộ:

Thủ môn: Kepa, De Gea, Reina

Hậu vệ: Alba, Azpilicueta, Carvajal, Nacho, Monreal, Odrozola, Pique, Ramos

​Tiền vệ: Isco, Thiago, Busquets, Silva, Iniesta, Saul Niguez, Koke

Tiền đạo: Asensio, Aspas, Diego Costa, Rodrigo, Lucas Vazquez.

Sóng gió đến với đội tuyển Tây Ban Nha kể từ sau chức vô địch tại Euro 2012, khi họ ngay lập tức trượt dốc tại World Cup 2014. Dưới sự dẫn dắt của HLV Vicente Del Bosque, "cơn cuồng phong đỏ" bất ngờ thúc thủ trong hai trận đấu đầu tiên trước Hà Lan và Chile để chính thức xách vali về nước chỉ sau hai lượt trận đầu tiên. 

TBN

 Không một cổ động viên Tây Ban Nha nào muốn nhớ lại giây phút này. 

Đắng cay hơn, hình ảnh Robin Van Persie bay người đánh đầu đẳng cấp hay hình ảnh thủ môn Iker Casillas bò rạp dưới chân của Arjen Robben trở thành hình ảnh đại diện cho thất bại đau đớn của Tây Ban Nha. 

Khi đó, Tây Ban Nha là một tập thể đã no nê danh hiệu với chức vô địch World Cup 2010 liền ngay sau đó là chức vô địch Euro 2012. Khi đó những Pique, Ramos, Iniesta hay Diego Costa đều không thể hiện được sự quyết tâm để rồi đội tuyển xứ Bò tót phải ra về trong nhục nhã. 

2 năm sau thất bại ê chề đó, họ thêm một lần nữa trở thành các nhà cựu vô địch tại Euro 2012. Những người loại Tây Ban Nha chính là Italia - đội bóng được coi là có tuổi đời già bậc nhất tại châu Âu. 

2 năm sau Euro 2016 và 4 năm sau "nỗi nhục" mang tên World Cup 2014, Đội tuyển Tây Ban Nha đang trở lại với những sự thay máu đáng chú ý về mặt lực lượng. 

Những nhân tố mới như Nacho ở hàng thủ, Saul Niguez, Koke hay Isco ở hàng tiền vệ và Asensio, Rodrigo, Lucas Vazquez ở hàng công hứa hẹn sẽ mang tới nhiều khác biệt. Lối chơi của Tây Ban Nha cũng được cải tiến rất nhiều từ sau khi Tiki-taka bị bắt bài. 

Một lý do để tin tưởng vào khả năng thành công của đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2018 chính là sự thành công của bóng đá nước này tại đấu trường Champions League nơi đội bóng Hoàng Gia - Real Madrid đã đăng quang 3 năm liên tiếp. 

Nòng cốt của đội tuyển Tây Ban Nha là những cầu thủ vừa vô địch Champions League kết hợp với kinh nghiệm của nhà vô địch La Liga và những nhân tố mới nổi đến từ nhà vô địch Europa League - Atletico Madrid. 

Nỗi lo lớn nhất của Tây Ban Nha nằm ở vị trí tiền đạo có thể được khỏa lấp bởi sự "vào phom" của Diego Costa. Tiền đạo này chỉ có thể thi đấu cho Atletico Madrid kể từ đầu tháng 1/2018 nhưng anh đã kịp có cho mình 15 lần ra sân, ghi 3 bàn và kiến tạo 4 bàn tại La Liga. 

TBN-1 3

Đội tuyển Tây Ban Nha quyết tâm trở lại sau hai giải đấu thảm họa.

Nhưng quan trọng hơn, Diego Costa cung cấp sự máu lửa cho một tập thể giàu chất nghệ sĩ như trên tuyển Tây Ban Nha. Cùng với Sergio Ramos, Diego Costa sẽ trở thành chỗ dựa về mặt tinh thần cho các đồng đội xung quanh. 

Đó là chưa kể đến, hàng thủ của Tây Ban Nha được xây dựng rất tốt với điểm tựa là thủ môn David De Gea - người đã đoạt "Găng tay vàng" tại Premier League 2017/2018 trong màu áo Man Utd. Nếu De Gea tiếp tục duy trì phong độ giúp anh có 19 trận giữ sạch lưới thì đội tuyển Tây Ban Nha hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một kỳ World Cup thành công.

de-gea 4

 Hai niềm hy vọng ở hàng công và hàng thủ của đội tuyển Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha đã có 2 trận giao hữu kể từ đầu năm và họ đều giành được những kết quả thuận lợi khi hòa Đức 1-1 và đánh bại Argentina 6-1. 

HLV Julen Lopetegui hoàn toàn lạc quan khi hướng tới World Cup 2018 khi trong tay ông là một đội hình đang ở độ chín của sự nghiệp. Không những thế, bảng đấu của Tây Ban Nha được coi là dễ thở khi họ chỉ có một đối thủ mạnh duy nhất là Bồ Đào Nha. Các đối thủ còn lại như Ma-rốc hay Iran hoàn toàn không thể xứng về đẳng cấp với Tây Ban Nha

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn