Ứng viên vô địch World Cup 2018: Argentina và cơ hội cuối cùng cho Messi?

World Cup 2018Thứ Sáu, 01/06/2018 06:43:00 +07:00

Lionel Messi chuẩn bị bước vào kỳ World Cup có thể là cuối cùng trong sự nghiệp lẫy lừng của mình và siêu sao 32 tuổi đang hướng đến việc lần đầu tiên giành được chiếc Cúp vàng thế giới.

Thành tích tại World Cup 2014: Á quân 

Số lần vô địch World Cup: 2 (1978, 1986)

Ngôi sao nổi bật: Lionel Messi 

Đội hình dự kiến: 

Argentina-1

 Đội hình xuất phát dự kiến của Argentina. 

Đội hình đến Nga: 

Thủ môn: Sergio Romero, Willy Caballero, Franco Armani

Hậu vệ: Gabriel Mercado, Cristian Ansaldi, Nicolas Otamendi, Federico Fazio, Marcos Rojo (Man United), Nicolas Tagliafico, Marcos Acuna, Eduardo Salvio

Tiền vệ: Mascherano, Lucas Biglia, Ever Banega, Lo Celso, Manuel Lanzini, Angel Di Maria, Maxi Meza.

Tiền đạo: Lionel Messi, Paulo Dybala, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain, Cristian Pavon.

“Đây là giải đấu mà đội tuyển gặp nhiều thách thức. Các đội bóng khác cũng mơ về kỳ tích giống như Argentina. Toàn đội phải bước vào giải đấu với suy nghĩ đưa Argentina lên đỉnh, thay vì ảo tưởng đội bóng đang là số 1 thế giới. Argentina không phải là tập thể mạnh nhất hiện giờ, hãy thẳng thắn nhìn vào thực tế” - Lionel Messi đã phát biểu khi được hỏi về cơ hội của đội nhà tại World Cup 2018

Messi-1

 Các danh hiệu đều xa lánh Messi ở cấp đội tuyển. 

Đằng sau lưng Lionel Messi - ngôi sao lớn nhất của Argentina là cả một sự nghiệp vĩ đại. Chủ nhân của 5 Quả bóng vàng đã có mọi thứ trong màu áo Barcelona - ở cấp độ CLB nhưng anh gần như trắng tay trong màu áo Argentina. 

Do đó, ở tuổi 32, Messi ý thức được rằng, World Cup 2018 sẽ là cơ hội cuối cùng để anh giành được chiếc cúp vàng thế giới. Và nếu làm được điều này, Lionel Messi sẽ bức lên hẳn so với kình địch Cristiano Ronaldo.

Tại vòng loại World Cup, Argentina đã thi đấu tệ hại và thậm chí, họ sẽ không đến được nước Nga nếu không có những bàn thắng và khả năng điều tiết trận đấu của Messi.

HLV Sampaoli thừa nhận: “Tại thời điểm này, tôi cảm thấy rằng tôi đang huấn luyện cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử. Đây là Messi, người đã ngự trị trên đỉnh cao thế giới trong 10 năm. Anh ấy thể hiện những điều mà không ai khác có thể làm được”.

Argentina-2 4

 Bao giờ cho đến ngày xưa?

Niềm hy vọng số hai của Argentina chính là tiền vệ Angel Di Maria. Theo HLV Sampaoli, Di Maria là “một cầu thủ lý tưởng. Angel là mối đe dọa thường trực cho hàng phòng ngự của đối phương".

Lực lượng của Argentina tại World Cup 2018 khá dồi dào, bằng chứng là việc HLV Sampaoli sẵn sàng để Vua phá lưới Seria A - Mauro Icardi ở nhà. Thế nhưng, trong đội hình của ông vẫn không thiếu các tài năng đủ sức thay thế. 

Lionel Messi đang nóng máy. Ngoài ra, những Higuain, Aguero hay cả Christian Pavon cũng xứng đáng được trao cơ hội. 

Argentina-3 5

 Vô địch thôi, Argentina? 

Hàng tiền vệ của Argentina cũng không thiếu các ngôi sao. Di Maria, Lucas Biglia, Ever Banega, Lo Celso, Manuel Lanzini đều là những nhân tố đáng mơ ước trong đội hình của bất kỳ đội bóng nào. 

Hàng thủ lại là nỗi lo lớn của Albicelestes. Thủ môn số một của họ, Sergio Romero - người đã có một mùa giải khá tốt trong màu áo Man Utd không thể cùng các đồng đội đến Nga vì chấn thương đầu gối. Thủ thành số hai của Man Utd bắt chính cho đội bóng Nam Mỹ ở hai vòng chung kết gần nhất World Cup 2010 và 2014.

Xét về kinh nghiệm, Romero có 94 lần khoác áo đội tuyển. Mất người gác đền này là một tổn thất lớn cho đội á quân World Cup 2014. HLV Sampaoli vẫn chưa có phương án gọi thêm thủ môn nào thay thế cho Sergio Romero. 

Tại World Cup 2018, Argentina nằm chung bảng với Iceland, Croatia và Nigeria. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn